VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 24 November 2023

BDMS อัพเป้ารายได้โต 10%

หลังจากที่ทำรายได้ Q3/66 โตดีเกินคาด BDMS จึงได้ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตจาก 6-8% yoy เป็นโต 9-10% yoy แต่ยังคง EBITDA Margin ปีนี้ที่ 24% ด้าน LHS ระบุกำไร Q4/66 มีแนวโน้มโต yoy ได้ดี บวกกับการปรับเป้าหมายรายได้ ส่งผลให้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 66 และ 67 ราวปีละ 2% จึงคาดกำไรปีนี้โต 12% และโตอีกต่อเนื่อง 11% ในปีหน้า

———–

HANA ปัจจุบัน PE ต่ำ

บล.ฟิลลิป คงแนะนำ “ซื้อ” HANA ราคาพื้นฐาน 58 บาท แม้ Q3/66 รายได้อ่อนตัวจาก demand จีนที่ไม่เป็นไปตามคาด และมองว่าอาจอ่อนตัวไปจนถึง Q1/67 และจะเริ่มฟื้นตัวได้หลังจากนั้น ปัจจุบันเทรดระดับ PE ที่ 14.9 เท่า ถือว่าอยู่ในระดับต่ำ หากเทียบ KCE และ DELTA ผลการดำเนินงานแม้อ่อนตัวตามสภาวะเศรษฐกิจแต่บริหารต้นทุนได้ดี จากการใช้ระบบอัตโนมัติเข้ามาช่วย แนะนำลงทุนในช่วงที่ผลประกอบการเริ่มฟื้นตัว

———–

TQM ลุ้น Q4 เร่งตัวขึ้น ส่วนปีหน้า Easy Lending หนุน

บล.หยวนต้า มองภาพรวม TQM ยังหนุนให้คาดผลดำเนินงาน Q4/66 จะเร่งตัวขึ้น qoq และ yoy หนุนจากการขยายฐานลูกค้าประกันทั้งการทำ Cross Selling และ Upselling คาดอัตรากำไรขั้นต้นยังปรับตัวดีขึ้นตามไปด้วย พร้อมคาดปี 67 มีกำไรสุทธิโต 6.8% yoy หลังเริ่มเห็นผลลัพธ์ของการเร่งขยายธุรกิจการเงิน Easy Lending มากขึ้น และเริ่มมีการขายประกันรถยนต์ EV ที่มีอัตรากำไรสูงกว่าผลิตภัณฑ์เดิมของบริษัทเข้ามาช่วย

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button