หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 18 มิถุนายน 2567

COCOCO ลุยขยายตลาดใหม่ๆ ดันผลงาน All time High

COCOCO ส่งสัญญาณแร๊งง! มีลุ้นแนวโน้มผล’koในไตรมาส 2/67 น่าจะ All Time High ได้อย่างต่อเนื่อง หลังเดินหน้าลุยขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศ บวกกับการออกงานแสดงสินค้าอย่างไม่ขาดสาย พร้อม เปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาดน้ำมะพร้าว โดยเป็น New Packaging อย่าง Slim can และ PET มุ่งเน้นตลาดน้ำมะพร้าวผลิตภัณฑ์ Soft Power ของไทยสู่ตลาดโลก สอดคล้องกับ หยวนต้า ที่คาดว่ากำไรปกติ COCOCO จะสามารถกลับมาทำ New High ได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 แนะนำ “ซื้อ” อิงราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2567 ที่ 14.10 บาท

———-

WICE มีโอกาสฟื้นตัว

หยวนต้าระบุ ราคาหุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือ และ Freight Forwarder มีโอกาสฟื้นตัว จากค่าระวางเรือเทกองและเรือคอนเทนเนอร์ยังได้แรงหนุนจากความขัดแย้งระหว่างประเทศ บวกกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน หนุนให้มีการรีสต๊อกสินค้ามากขึ้น พร้อมคาด WICE มีกำไร Q2/67 โดดเด่น QoQ เพราะเข้าสู่ช่วง High Season ของการขนส่ง โดยได้แรงหนุนจากทั้งปริมาณการขนส่ง และค่าระวางเรือที่ปรับตัวขึ้น

———-

JMT เดินหน้าซื้อหนี้เพิ่มอีก 2,000 ล้าน

JMT เผยภาพรวม Q2/67 ยังจัดเก็บกระแสเงินสดได้ รุกดันแผนการลดผลขาดทุนทางด้านเครดิต (Expected Credit Loss: ECL) ให้ลดลงด้วยการตามหนี้อย่างใกล้ชิดกับลูกค้า คาดว่า ECL จะทยอยลดอย่างต่อเนื่อง และในช่วงที่เหลือของปีได้ตั้งงบลงทุนซื้อหนี้เพิ่มอีก 2,000 ล้าน พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ “Baan Baan” (บ้าน บ้าน) แพลตฟอร์มสุดล้ำที่รวมทรัพย์มากกว่า 2,000 รายการ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่กำลังมองหา ทรัพย์เด่นทำเลทอง ที่จะทำให้การขายออกไปสู่สาธารณะเป็นเรื่องง่ายขึ้น มั่นใจ JMT ยังเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ และเติบโตต่อเนื่องอย่างแข็งแกร่งได้

———-

TTB หุ้นปันผลสูง

ในสภาวะตลาดที่ยังคงผันผวนสูง เหล่านักลงทุนทั้งหลายยังต้องคอยระมัดระวัง บล.เมย์แบงก์ ได้แนะ TTB ด้วยกลยุทธ์ “ถือ/สะสมลงทุน” มองทิศทางกำไร Q2 มีโอกาสที่จะขยายตัว QoQ และ YoY และในมุม Valuation ซื้อขายบน PBV67E ที่ 0.7 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี จึงถือเป็นระดับที่ไม่แพง แถมด้วยการจ่าย Dividend Yield สูงถึง 7.6% ต่อปี

———-

Related Articles

Back to top button