Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 24 มิถุนายน 2567

ITEL ไฟเขียว Spin-Off BLUE เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ขาย IPO 60 ล้านหุ้น

ITEL อนุมัติแผนการนำบริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BLUE เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BLUE ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) โดยเป็นการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกินร้อยละ 25.64 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งหมดของ BLUE ภายหลังการเพิ่มทุนในครั้งนี้จำนวน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาท

———-

NAM จับมือ VMH ตั้ง “เซอร์วิโซ เฮลท์แคร์ฯ”

NAM จับมือกับ บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด หรือ VMH ตั้งบริษัท “เซอร์วิโซ เฮลท์แคร์ โซลูชั่น” ในสัดส่วน 60-40% ตามลำดับ โดยจะดำเนินธุรกิจให้บริการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และให้บริการบำบัดมูลฝอยติดเชื้อทางการแพทย์ ให้แก่ โรงพยาบาลในกลุ่มวิมุต โฮลดิ้ง และขยายไปสู่คลินิก บริษัท หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง คาดจดทะเบียนแล้วเสร็จในไตรมาส 2/2567 และพร้อมดำเนินงานทันทีเพื่อหนุนฐานรายได้ของบริษัทให้เติบโตแกร่ง

———-

DMT ดันรายได้ปี 67 โต 10%

DMT ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง รับอานิสงส์นโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวภาครัฐทั้งฟรีวีซ่า, ท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัดนอกฤดูกาล และแนวทางการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว คาดหนุนปริมาณจราจรทั้งปีเฉลี่ยต่อวันจะไม่ต่ำกว่า 116,000 คันต่อวัน ฟากผู้บริหาร “ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย” ประกาศพร้อมลุยประมูลงาน PPP และหาธุรกิจใหม่ ควบคู่แผนการขับเคลื่อนด้าน ESG ในการใช้พลังงานทดแทนครบวงจร ดันรายได้ปี 67 เติบโตเข้าเป้า 10%

———-

COM 7 ครึ่งปีหลัง! คึกคักต่อเนื่อง

COM7 วางเป้าหมายในปี 67 รายได้จะเติบโต 10% จากปีก่อนอยู่ที่ราว 69,642 ลบ. ได้แรงสนับสนุนจากการฟื้นตัวของกำลังซื้อสินค้าเทคโนโลยี รับปัจจัยบวก Apple และแบรนด์ชั้นนำหลากหลายค่าย อาทิ Samsung, Oppo, Vivo, Xiaomi, Huawei และ Honor เปิดตัวเทคโนโลยี AI กระตุ้นการตัดสินใจเปลี่ยนเครื่อง อีกทั้ง Apple ได้เปิดตัวสินค้าใหม่กระตุ้นตลาดในช่วงปลายไตรมาส 2/67 ได้แก่ iPad Pro และ iPad Air Gen 6 รวมทั้ง Apple Pencil และ Magic Keyboard เวอร์ชั่นอัปเกรด จึงมองว่า ครึ่งปีหลังนี้จะเป็นอีกปีที่ภาพรวมตลาดไอที สมาร์ทโฟน และไอโฟนคึกคักต่อเนื่อง

———-

STA ชูความสำเร็จได้คะแนน SPOTT สูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมยางธรรมชาติ

STA ชูความสำเร็จได้รับการประเมินผลคะแนนความโปร่งใสด้านนโยบายเพื่อความยั่งยืน (SPOTT) จาก ZSL องค์กรการกุศลด้านการอนุรักษ์ระดับนานาชาติ เพิ่มขึ้นสูงสุดจากบริษัทและองค์กรที่ดำเนินธุรกิจยางธรรมชาติจำนวน 30 รายที่ได้รับการประเมินในปีนี้ สะท้อนการบริหารจัดการเพื่อความยั่งยืนที่มีประสิทธิภาพ

———-

Related Articles

Back to top button