Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 2 กันยายน 2567

HFT ออกผลิตภัณฑ์ใหม่คุณภาพสูงระดับ Hi-end

HFT ประเมินทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังสดใส โตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ลงทุนนำเทคโนโลยี AI มาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และใช้ในการพัฒนาโปรดักส์ใหม่ๆ จ่อออกผลิตภัณ์ใหม่ยางรถจักรยานที่มีคุณภาพสูงระดับ Hi-end รองรับดีมานด์ลูกค้ายุโรป ลูกค้า OEM ในประเทศเพิ่มขึ้น สนับสนุนผลประกอบการปี 67 เทิร์นอะราวด์รายได้ทั้งปีโต 15% ตามแผน

———-

OSP จำหน่ายเงินลงทุน “MGE-MGG” เมียนมาร์ มูลค่า 136 ลบ.

OSP จำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท เมียนมาร์ โกลเด้น อีเกิ้ล จำกัด (MGE) และบริษัท เมียนมาร์ โกลเด้น กลาส จำกัด (MGG) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมค้าที่บริษัทย่อยของบริษัทฯมีสัดส่วนความเป็นเจ้าของร้อยละ 35.00% และ 51.84% ตามลำดับ ให้บริษัท Marlarmyaing Public Company Limited MGG ธุรกิจผลิต-จำหน่ายขวดแก้วในเมียนมาร์ เงินลงทุนมูลค่ารวม 136 ลบ. ตามกลยุทธ์การปรับโครงสร้างทางธุรกิจที่มุ่งสร้างความแข็งแรง-ขยายการเติบโตให้กับธุรกิจหลัก คาดธุรกรรมแล้วเสร็จภายในปี 2567

———-

MICRO ย้ำ!! พร้อมไถ่ถอนหุ้นกู้เดือน ต.ค.นี้

MICRO เผยบริษัทเตรียมความพร้อมไถ่ถอนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในเดือนต.ค. 2567 จำนวน 762.1 ลบ. ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดแข็งแกร่งราว 600 ลบ. และมีแผนออกหุ้นกู้ชุดใหม่ 200 ลบ. เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและใช้ในการปล่อยสินเชื่อ ชูกลยุทธ์บริหารธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 ยังคงเน้นดูแลสภาพคล่องเป็นหลัก คุมคุณภาพหนี้ รักษาพอร์ตลูกหนี้ที่ดีไว้ โดย NPL ณ สิ้นไตรมาส 2/67 อยู่ที่ 4.73% ขณะที่พอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 4,102 ลบ.

———-

KCG ลุยเปิด “KCG Logistics Park”

KCG จัดพิธีเปิดศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า “KCG Logistics Park” อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ตามหนึ่งในแผนขยายธุรกิจจากการระดมทุน IPO ตั้งแต่ปี 2566 ที่ผ่านมา โดยทุ่มงบ 350 ลบ. และดำเนินการบนพื้นที่ 15 ไร่ ณ โรงงานบางพลี เพิ่มศักยภาพให้บริษัทสามารถบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานและสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพครบวงจรในระดับสากลด้วยเทคโนโลยี และตอบโจทย์ความยั่งยืน เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ทางธุรกิจแบบก้าวกระโดดในอีก 3-5 ปีข้างหน้า สู่เป้าหมายสร้างการเติบโต 10,000 ลบ.

———-

B รุกให้บริการชิปปิ้งเต็มสูบ

B ลุยต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์ รุกให้บริการชิปปิ้งเจาะกลุ่มลูกค้าชาวจีน ขยายฐานบริการไปยังกลุ่มขนส่งทางเรือ-ทางอากาศมากขึ้น  ขณะที่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน โดยบริษัทเดอะเมกะวัตต์ เตรียมเซ็นสัญญาโครงการติดตั้งโซลาร์เร็ว ๆ นี้

———-

Related Articles

Back to top button