Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 10 กันยายน 2567

TISCO จ่อรับอานิสงส์ ธปท.ปรับเกณฑ์กู้ร่วมสินเชื่อรถยนต์

ธปท. เตรียมปรับเกณฑ์ใหม่สำหรับกลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยจะเปิดโอกาสให้มีการ “กู้ร่วม” ในกลุ่มเครือญาติ ครอบคลุมทั้งรถใหม่ รถมือสอง และการรีไฟแนนซ์ภายในปีนี้ บล.กรุงศรี มองจิตวิทยาบวกต่อหุ้นธนาคารที่เน้นปล่อยเช่าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ อาทิ TISCO ฟากบล.หยวนต้า ให้คำแนะนำ “เก็งกำไร” มูลค่าพื้นฐานที่ 107 บาท

———–

‘กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง’ จ่อเสนอขายแก่ผู้ลงทุนรายย่อย 16 – 20 ก.ย.นี้

“กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง” พร้อมเสนอขายหน่วยลงทุนประเภท ก. แก่ผู้ลงทุนทั่วไป มูลค่ารวม 1-1.5 แสนล้านบาท ชูอัตราผลตอบแทนขั้นต่ำ 3.0% ต่อปี และขั้นสูงไม่เกิน 9.0% ต่อปี คงที่ตลอด 10 ปี พร้อมเปิดให้ผู้ลงทุนทั่วไปที่เป็นผู้ลงทุนรายย่อยในประเทศจองซื้อวันที่ 16 – 20 ก.ย.นี้ ที่ราคาหน่วยละ 10 บาท เริ่มต้นที่ 1,000 หน่วย โดยจะจัดสรรแบบ Small Lot First พร้อมคาดว่าจะนำหน่วยลงทุนประเภท ก. เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในเดือนตุลาคมนี้

———–

SYNEX มั่นใจปีนี้รายได้ทะยานสู่ 40,000 ลบ. ตามนัด!

SYNEX เปิดแนวโน้มครึ่งปีหลัง เข้าสู่ไฮซีซั่นสินค้าไอที พร้อมปรับโครงสร้างพอร์ตสินค้า แตกไลน์กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เจาะกลุ่ม Enterprise Solution หลังเห็นโอกาสเติบโต ประกอบกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ธีม AI เข้ามาเขย่าตลาด โดยเฉพาะแบรนด์ Apple เปิดตัวเรือธงกันยายนนี้ ดันยอดขายโค้งสุดท้ายของปีคึกคัก ด้านเกมมิ่ง Nintendo Switch ยังมีไฮไลท์ให้ติดตาม มั่นใจปีนี้รายได้ทะยานสู่ 40,000 ลบ.

———–

PRM เตรียมขยายกองเรือเพิ่มปลายปี

PRM เปิดแผนลงทุนเตรียมขยายกองเรือ “Crew Boat” และพร้อมให้บริการเรือ “FSO” เพิ่มในช่วงปลายปี โดยมั่นใจภาพรวมธุรกิจปี 67 เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ และคาดการณ์แนวโน้มในช่วงปี 2568-2569 จะมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งต่อเนื่อง โดยได้รับแรงหนุนจากการขยายกองเรือ และการเข้าซื้อธุรกิจ Shipping/Ship Agent ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการวางแผนระยะยาว

———–

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “MEDEZE”

ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง “เมดีซ กรุ๊ป” หรือ MEDEZE เสนอขาย IPO 268 ล้านหุ้น จดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระดมทุนขยายธุรกิจเซลล์รากผม ระบบจัดเก็บเซลล์ด้วยหุ่นยนต์ และเงินทุนหมุนเวียน ยกระดับสู่ผู้นำไบโอเทค และธนาคารเซลล์ต้นกำเนิดชั้นนำเอเชีย

———–

Related Articles

Back to top button