VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 11 September 2024

BCH มีความน่าสนใจ

แนวโน้ม Q3/67 จะเป็นจุดพีค เนื่องจากเข้าสู่ช่วง High season จากโรคประจำฤดูกาล และมีการรับรู้ผลของการปรับราคาราว 3-5% รวมไปถึงรับรู้การบันทึก 26 โรคเรื้อรัง แต่เนื่องมาจากรายได้จาก SSO ที่คาดลดลง ASL จึงได้ปรับราคาเป้าหมายลงเล็กน้อยอยู่ที่ 23.30 บาท จากเดิม 24.00 บาท แต่ราคาที่ลงมา 25% YTD มองมีความน่าสนใจให้ซื้อสะสม

———–

GULF ลุ้นอัตราแลกเปลี่ยนหนุนกำไร

กรุงศรี ให้ราคาเป้าหมายปี 2568 แกหุ้น “GULF” ที่ 57.4 บาท คาดกำไรปกติ Q3/67 มีโอกาสอ่อนตัวลง QoQ จากผลประกอบการบริษัทร่วม BRK2 และ INTUCH ลดลงตามฤดูกาล และต้นทุนก๊าซที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม คาดภาพอ่อนลงจะต่ำกว่าในอดีต จากผลบวกอุตสาหกรรมสื่อสารที่กำลังเป็น Upcycle ต่อ ADVANC ต่อ INTUCH ในระยะนี้ บวกกับลุ้นบันทึกกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากค่าเงินบาทแข็งค่าหนุนกำไรสุทธิโดยรวม

———–

SCGP มาช้า.. แต่มาชัวร์

TISCO ระบุ มูลค่าปัจจุบันของ SCGP ได้สะท้อนถึงความท้าทายและความกังวลเกี่ยวกับการดำเนินงานธุรกิจ Fajar ในอินโดนีเซีย แต่มีมุมมองตลาดในภูมิภาคยังคงมั่นคง ความกังวลเรื่องต้นทุนได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว มองอุตสาหกรรมยังคงเสถียร โดยมีสัญญาณของการปรับตัวดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” SCGP ที่มูลค่าเหมาะสมลดลงเหลือ 33 บาท

———–

Related Articles

Back to top button