Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 18 กันยายน 2567

PRM เล็งปิดดีลซื้อกิจการเพิ่ม

PRM ฉายภาพครึ่งหลังปี 67 เติบโตมั่นคง คาดดีมานด์สิ้นปีหนุน อัตราการใช้เรือพุ่ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการทำสัญญาต่อเรือใหม่จำนวน 2 ลำ ซึ่งเป็นเรือ “Crew Boat” รองรับความต้องการเรือสนับสนุนงานสำรวจและผลิตปิโตรเลียมกลางทะเล พร้อมรับผลบวกต้นทุนเชื้อเพลิงปรับตัวลดลง แย้มเตรียมปิดดีลซื้อกิจการ “ตัวแทนออกของ” คาดชัดเจน ต.ค.นี้ เผยเป็นกลยุทธ์บริษัท พร้อมขยายบริการ Logistics ครบวงจร

———–

SEI หุ้นน้องใหม่ทางการแพทย์ โชว์กำไร Q2 พุ่ง 256%

SEI โชว์งบ Q2/67 กำไรสุทธิ 15.58 ลบ. เพิ่มขึ้น 256%QoQ พร้อมกวาดรายได้รวม 124.33 ลบ. สะท้อนดีมานด์การใช้เครื่องมือทางการแพทย์พุ่งสูงขึ้น สอดรับการเติบโตกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการดูแลสุขภาพ หนุนธุรกิจโต ด้าน CEO “กานต์ ปุญญเจริญสิน” ปลื้ม ล่าสุดหุ้น IPO เปิดจองซื้อที่ราคา 3.10 บาท กระแสตอบรับล้นหลาม เตรียมสยายปีกสู่การยกระดับการให้บริการเครื่องมือและนวัตกรรมทางการแพทย์ให้ครบวงจรในทุกมิติ และมุ่งสู่การเป็นหุ้น Growth Stock ในกลุ่มเครื่องมือทางการแพทย์

———–

BA เร่งขยายสนามบินสมุย

BA เดินหน้าเตรียมโครงการพัฒนาสนามบินสมุย ขยายศักยภาพการรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยมีแผนการเพิ่มเที่ยวบินเข้า-ออกสนามบินสมุย จากวันละ 50 เที่ยวบินเป็น 73 เที่ยวบิน เพื่อเป็นการผลักดันอ่าวไทยให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาค ทั้งยังมีแผนปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสารจากเดิม 7 อาคาร เพิ่มเป็น 11 อาคาร รวมถึงการเพิ่มจำนวนเคาน์เตอร์เช็คอิน

———–

STEC ปรับโครงสร้างสู่ STECON

STEC ปรับโครงสร้างสู่ Holding Company ภายใต้ชื่อ “สเตคอน กรุ๊ป” แย้มดีลโปรเจคใหม่ในอนาคต หนุนผลงานเติบโตไม่หยุด พร้อมเตรียมรับอานิสงส์ภาครัฐเร่งโครงการเมกะโปรเจค ชูจุดแข็งสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ตุน Backlog กว่า 1 แสนลบ. ย้ำนักลงทุนสามารถแลกหุ้นได้ถึงวันที่ 21 ต.ค.นี้ ก่อนที่หุ้นของ STEC จะถูกเพิกถอน และแทนที่ด้วยหุ้นของ STECON โดยคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม 67

———–

ตลท. เตือนศึกษาข้อมูลงบการเงิน AKS – BYD – EA

ตลท. เตือนนักลงทุนศึกษาข้อมูลงบการเงินของ AKS, BYD และ EA และติดตามคำชี้แจง ภายในวันที่ 17 ก.ย. นี้ โดย AKS ขายหุ้นวินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง และซื้อคืนในราคาที่สูงกว่า และการจ่ายเงินมัดจำค่าที่ดินแต่ยังไม่ได้รับโอนกรรมสิทธิ์ ส่วน BYD รายได้หลักมาจากดอกเบี้ยรับเงินให้กู้ยืมไทยสมายล์บัส งวด 6 เดือน ปี 67 ไม่มีกระแสเงินสดจากดอกเบี้ยรับ อาจกระทบต่อฐานะการเงิน และ EA มีลูกหนี้การค้ากิจการค้างชำระเป็นการขายรถให้ NEX ซึ่งได้ยกเลิกการเพิ่มทุน โดยอาจกระทบต่อการบันทึกค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญฐานะการเงิน

———–

Related Articles

Back to top button