VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 23 September 2024

PROEN กับก้าวสำคัญในธุรกิจ Data Center

หลังจากประกาศความร่วมมือกับบริษัทสัญชาติดูไบ อังเคิลมองการร่วมมือครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญของ PROEN เพราะมีพันธมิตรที่เพรียบพร้อมด้านเงินทุนอย่าง Magma Holding ที่ถือหุ้น 100% โดย Mr. Hussain Ali abib Sajwani ผู้ก่อตั้ง DAMAC Properties บริษัทอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆ ของดูไบ ที่เคยประกาศจะลงทุนธุรกิจ Data Center กว่า 3 หมื่นลบ. โดยตั้งเป้าหมาย 150mw ให้แล้วเสร็จในปี 2026 เมื่ออังเคิลเทียบมูลค่าการลงทุนที่อาจจะเกิดขึ้นกับมูลค่าบริษัทวันนี้ของ PROEN ที่ 1.2 พันลบ. อังเคิลขอบอกแฟนๆ ทุกคนว่าต้องติดตามอย่างใกล้ชิดครับ

———–

BANPU จับตา 3 ปี สัญญาณกำไรดีต่อเนื่อง

บล.ธนชาต ปรับคำแนะนำ BANPU เป็น “ซื้อ” จากเดิมที่แนะนำ “ขาย” พร้อมปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 8 บาท สอดคล้องกับการปรับประมาณการกําไรปี 2567-2569 ขึ้น 21% , 62% และ 127% ตามลำดับ โดยอิงจากแนวโน้มธุรกิจที่ดีขึ้น และ BANPU มีแผนที่จะขยายกําลังการผลิตเทคโนโลยี CCUS หรือการดักจับและกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ทํากําไรได้ หนุนแนวโน้มกําไรที่แข็งแกร่งขึ้น

———–

SCGP วางแผนแข็งแกร่งในระยะยาว

แผนธุรกิจระยะยาวของ SCGP มุ่งเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูง เพิ่ม EBITDA เป็น 3 – 3.3 หมื่นลบ. ในปี 73 ด้าน LHS คงคำแนะนำ “ซื้อ” จากแนวโน้มธุรกิจแข็งแกร่งในระยะยาวตามความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่เติบโต รวมถึงมองว่ากลยุทธ์ของ SCGP จะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้สูงขึ้นได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่ม ROE ในระยะยาว

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button