VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 25 September 2024

PROEN เข้าโหมด Turnaround !

อังเคิลลุ้นไตรมาส4 ปีนี้ PROEN จะเริ่ม Turnaround หนุนโดย 1. กำไรจากการขาย Data Center ให้บ.สัญชาติดูไบซึ่งมีโอกาสทำให้งบพลิกมีกำไรในปีนี้ 2. การนำเงินจากการขาย Data Center ไปชำระหนี้บางส่วน และ การเพิ่มทุนแบบ Private Placement กว่า 600 ลบ. D/E ลดต่อเนื่องต่ำ 1 เท่า จาก 2 ปัจจัยข้างต้น อังเคิลไม่แปลกใจทำไมราคาหุ้นถึงได้แข็งแกร่งขนาดนี้!

———–

BLA Q3 มีปัจจัยฟื้นตัว

BLA มีสัดส่วนการลงทุนในตราสารทุนไทยราว 9.4% โดยบล.หยวนต้า ระบุ มีมุมมองบวกต่อหุ้นกลุ่มประกันชีวิต เนื่องจากมีปัจจัยบวกจากแนวโน้มกำไร Q3/67 มีโอกาสเร่งตัวขึ้น QoQ จากกำไรพอร์ตลงทุนตามการฟื้นตัวของ SET INDEX และคาดว่าการเริ่มใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ IFRS17 ในปีหน้าจะส่งผลให้กำไรของธุรกิจประกันชีวิตมีความสม่ำเสมอมากขึ้น พร้อมกับอาจได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากเม็ดเงินกองทุนวายุภักษ์

———–

SCGP Valuation น่าสนใจ

SCGP เข้าสู่ช่วง High season ในช่วง ก.ย. – ต.ค. หนุนแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังของปีฟื้นตัว ปริมาณผลิตที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งราคาขายเฉลี่ยปรับขึ้นเช่นกัน และอยู่ระหว่างการปรับกลยุทธ์เพิ่มพลิกฟื้นธุรกิจในอินโดนีเซีย InvovestX ระบุ YTD ราคาหุ้นปรับลดลง 20% ทำให้ Valuation น่าสนใจ อยู่ในเกณฑ์ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต (-1.5SD)

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button