หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 26 กันยายน 2567

POLY รับคำสั่งซื้อจากแบรนด์ระดับโลก!

POLY ตอกย้ำธุรกิจขาขึ้น! คว้าออเดอร์ใหม่จากผู้จำหน่ายสินค้าในครัวเรือนแบรนด์ระดับโลก ทั้งออเดอร์ผลิตฝากระป๋องผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสุขภัณฑ์ที่จำหน่ายแพร่หลายในญี่ปุ่น อเมริกา แคนาดา และมีฐานการผลิตสินค้าอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกามาที่ POLY มียอดการผลิตราว 4 ล้านต่อปี หรือคิดเป็นมูลค่า 80-90 ลบ. ต่อปีเลยทีเดียว และขอแย้มอีกนิดๆ ว่า POLY ไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะกำลังซุ่มเจรจาอีกหนึ่ง Global Brand ในอินเดีย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปี 2568

———-

PTTEP หุ้นเด่นกลุ่มพลังงาน

บล.ทิสโก้ระบุ แนวโน้มกำไร Q3/24 ของ PTTEP อ่อนตัวเล็กน้อย QoQ แต่ภาพรวมยังแข็งแกร่ง พร้อมมองเป็นหุ้นพื้นฐานแกร่งและมีปันผลดี 6% ต่อปี ยังคงเลือกเป็นหุ้นเด่นกลุ่มพลังงาน และล่าสุดราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นรับอานิสงส์จากที่ประเทศจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ งานนี้พี่หมาป่าคิดว่า PTTEP คงจะได้รับปัจจัยหนุนนี้ไปเสริมทัพภาพรวมให้แข็งแกร่งต่อเนื่อง

———-

OSP มั่นใจบรรลุเป้าหมาย ESG

OSP โชว์ความคืบหน้าภารกิจด้านความยั่งยืนตามหลัก ESG ที่นำเข้ามาใช้ในทุกภาคส่วนขององค์กรตลอดห่วงโซ่คุณค่าตั้งแต่ปี 2562 ขอบอกว่าการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลนั้น อยู่ในเกณฑ์ที่ดีและเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ งานนี้ OSP มั่นใจเป็นอย่างมากจะสามารถบรรลุเป้าหมายครบ 5 ด้านในปี 2568 พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้วิกฤตการณ์ Climate change ควบคู่การมุ่งเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ภายในปี 2593

———-

COCOCO เหินฟ้ารับออเดอร์จากจีน ตุนไปปีหน้า!

บิ๊กบอส “ดร.วรวัฒน์” นำทัพ COCOCO บินลัดฟ้าไปยังประเทศจีน ลุยสำรวจตลาดและเยี่ยมชมกิจการของคู่ค้าในประเทศจีน พร้อมกับพบปะลูกค้าเพื่อรับออเดอร์ในปีหน้าเรียบร้อยแล้ว และการที่ประเทศจีนออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในภูมิภาค และ COCOCO รับอานิสงส์เชิงบวกด้วยเช่นกัน พร้อมกับอุดรูความเสี่ยงในเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนในช่วงนี้ที่มีความผันผวน ด้วยการทำ Forward Contract เพื่อป้องกันความเสี่ยงทางการเงินไว้ล่วงหน้า พี่หมาป่าบอกเลยว่า COCOCO คิดมาแล้วอย่างรอบด้านจริงๆ ครับ

———-

Related Articles

Back to top button