Daily NewsRecent Posts

WAVE ผนึกโรงเรียนกวดวิชาชั้นนำสิงคโปร์ สยายปีกเข้าสู่ธุรกิจการศึกษาภาษาจีน พร้อมเปิดสาขาแรก Q1/68

Wave Education เจ้าของลิขสิทธิ์ Wall Street English ขยายเข้าสู่ธุรกิจการศึกษาภาษาจีน ผนึก โรงเรียนกวดวิชาจากประเทศสิงคโปร์” Fun Learners’ School” เปิดสอนภาษาจีน สไตล์ใหม่ เน้นความเข้าใจ สื่อสารได้ ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนที่สนุก ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ หวังเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งภาษาจีนให้คนไทย เตรียมความพร้อมสู่เวทีการค้าโลก  พร้อมเปิดสาขาแรก ไตรมาส 1 ปี 2568

บริษัท Wave Education  จำกัด บริษัทในกลุ่ม บริษัทเวฟ เอกซ์โพเนนเชียล (WAVE) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ Fun Learners’ School โรงเรียนกวดวิชาจากประเทศสิงคโปร์ โดยมี นายกิจชาญพิชญ์ สุกังวานวิทย์ กรรมการบริหาร บมจ.เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล (WAVE) และ กรรมการบริหาร Wave Education และ ฉี ชิน ยอง (Mr. Chee Chin Young) ผู้ก่อตั้งและอำนวยการ Fun Learners’ School

โดยในการลงนามครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนางอุรีรัชต์ เจริญโต เอกอัครราชทูตไทย ณ สิงคโปร์, นายจักร บุญ-หลง อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และประธานกรรมการบริษัทเวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด พร้อมด้วย นายเจสัน ลิม (Jason Lim) ผู้อำนวยการบริษัทเอ็นเตอร์ไพรส์ สิงโปร์ เซอร์วิส (Director of Enterprise Singapore’s Services) มาเป็นสักขีพยานเป็นผู้ลงนาม MOU ซึ่งมีนายโอฬาร พิรินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วอลล์สตรีท อิงลิช ประเทศไทย ชา เพ่ย เพ่ย ผู้ร่วมก่อตั้งและรองผู้อำนวยการ Fun Learners’ School ลงนามเป็นพยาน

 

นายกิจชาญพิชญ์ สุกังวานวิทย์ กรรมการบริหาร บมจ.เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล (WAVE)  กล่าวว่า Wave Education เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์โรงเรียนสอนภาษา Wall Street English ในประเทศไทย ซึ่งได้เปิดการเรียนการสอนที่ประเทศไทยมาอย่างยาวนานกว่า 21 ปี และในปีนี้ เป็นปีแรกที่ทาง Wave Education ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับทาง  Fun Learners’ School โรงเรียนกวดวิชาจากประเทศสิงคโปร์ โรงเรียนที่ได้รับการรองรับจากรัฐบาลสิงคโปร์ เปิดมาแล้ว 19 ปี มีหลายสาขาในสิงคโปร์ และ สอนนักเรียนมาแล้วกว่า 18,000 คน เพื่อที่จะเปิดการเรียนการสอนทั้งออนไลน์ และออฟไลฟ์ โดยเน้นนักเรียนไปจนถึงคนวัยทำงานในกลุ่มอายุ15-35 ปี ด้วยการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนแนวใหม่ ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่มากขึ้น

“ประเทศจีนมีประชากรมากกว่า 1 พันล้านคน และเศรษฐกิจของประเทศจีนเข้ามามีบทบาทต่อโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ที่สำคัญนักท่องเที่ยวจากจีนมาไทยเป็นอันดับ 1  โดยข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพบว่าตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-22 กันยายน 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาแล้วกว่า 25 ล้านคน ดังนั้น ภาษาจีน จึงสำคัญต่อการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว หากคนรุ่นใหม่มีทักษะภาษาจีน ก็จะเป็นโอกาสในการทำธุรกิจ และการทำงานมากขึ้น” นายกิจชาญพิชญ์ กล่าว

นายกิจชาญพิชญ์กล่าวย้ำว่า ในโลกยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ภาษาจีน เป็นอีกหนึ่งภาษา ที่ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจและธุรกิจทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย การทำธุรกิจและการสื่อสารกับชาวจีนได้

กลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การเรียนรู้ภาษาจีนจึงกลายเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ทั้งในด้านการค้า การศึกษา และภาคการท่องเที่ยวของไทย

นายกิจชาญพิชญ์ กล่าวต่อว่า สำหรับรูปแบบการเรียนการสอนภาษาจีน จะเป็นการสอนสไตล์ใหม่ เน้นการสร้างความเข้าใจ สื่อสารได้ ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนที่ สนุกสนาน ทันสมัย โดยดึงจุดแข็งมีกับ Wall Street English ผนวกกับประสบการณ์และชื่อเสียงอันยาวนานของโรงเรียนสอนภาษาจากสิงคโปร์ เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศจีนทุกมุมมอง รวมถึงการทำธุรกิจร่วมด้วย เพราะการจัดการเรียนของ Wave Education เราอยากเป็นผู้นำทางด้านการศึกษา เป็นสถาบันที่ส่งเสริมการศึกษาถึงแม้เราไม่ใช่โรงเรียน แต่ขอเป็นฟันเฟืองหนึ่งที่ซับพอร์ตมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ โดยเฉพาะ Fun Learners’ School โรงเรียนกวดวิชาจากประเทศสิงคโปร์ ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเรียนการสอนภาษาจีนในประเทศไทย ร่วมกับทาง Wave Education โดยจะเปิดสาขาแรกพร้อมรับผู้สนใจ ในไตรมาสแรกปี 2568

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button