VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 15 October 2024

เกาะติดผลงานกำไร Q3 กลุ่มหุ้นธนาคาร

เข้าใกล้ช่วงเวลาประกาศงบของหุ้นกลุ่มธนาคาร นักวิเคราะห์จาก บล.ทรีนีตี้ ได้คาดการณ์ รายได้กลุ่มธนาคาร Q3/67 ยังไม่ค่อยโดดเด่น ด้านกำไรคาดจะอ่อนตัว 1%QoQ แม้ว่าจะยังโตได้ 4%YoY โดยการอ่อนตัว QoQ เป็นผลจากสินเชื่อที่ชะลอตัว ส่งผลต่อรายได้ดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อ พร้อมแนะนำ

• “BUY” TISCO ที่ Target Price 104 บาท คาดกำไร Q3/67 ค่อนข้างทรงตัว QoQ

• “BUY” TTB ที่ Target Price 2.16 บาท คาดกำไร 3Q67 ยังเติบโตดี YoY

• “BUY” BBL ที่ Target Price 179 บาท คาดกำไร 3Q67 อ่อนตัว หลัง Non-NII ลด

———–

IVL ลุ้นเข้า MSCI Global Standard Index รอบใหม่

KSS ระบุ IVL มีโอกาสถูกคำนวณเข้า MSCI Rebalance ได้แก่ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL (โอกาสปานกลาง) ในเชิงกลยุทธ์ จึงได้แนะนำ “เก็งกำไร” IVL ราคาเป้าหมาย 34 บาท ในด้านผลงาน Q3/67 มีลุ้นกำไรเป็นบวกได้ทั้ง YoY และ QoQ ด้วยเป็นช่วง High Season ของกลุ่มธุรกิจ Crop Solution และ PET Spread ในไตรมาส 3 ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 2

———–

SCC ยังถือได้

ทรีนิตี้ ได้ปรับคำแนะนำ SCC ลงเป็น “ถือ” (เดิม Trading Buy) และได้ปรับราคาเป้าหมายไปปี 2025 ที่ 248 บาท อิง Avg PBV – 15 SD ที่ 0.8 เท่า ด้วยมุมมองการฟื้นตัวของธุรกิจปิโตรเคมีที่ค่อนข้างล่าช้ากว่าเดิมที่คาดไว้ โดย 2 เดือนที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นจากราคาต่ำสุดมากว่า 20% เชื่อว่าสะท้อนในเรื่อง Valuation ที่อยู่ระดับต่ำ และความคาดหวังมาตรการกระตุ้นของจีน พร้อมคาด SCC จะรายงานกำไร Q3/67 อ่อนตัวลงเหลือ 750 ลบ. -69% YoY, -80% QoQ มาจากทุกๆ ธุรกิจที่อ่อนตัวลง ทั้ง Spread ปิโตรเคมีที่ลดลง และช่วย low season ของกลุ่มธุรกิจซีเมนต์

———–

Related Articles

Back to top button