Daily NewsRecent Posts

KTMS ลั่นระฆังเทรด mai 23 ธ.ค. นี้ จ่อขยายศูนย์ให้บริการฟอกไตเทียม เพิ่มอีก 14 แห่ง เดินหน้าให้บริการครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด  (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมในการนำหุ้น IPO จำนวน 76.64  ล้านหุ้น เข้าซื้อขายวันแรก ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ หมวดธุรกิจบริการ ภายใต้ชื่อย่อ “KTMS” ทั้งนี้ บริษัทฯเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมและระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ สำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม รวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์แบบครบวงจร (One-stop Services) รายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปัจจุบันบริษัทฯ มีเครื่องไตเทียมรวม จำนวน 254 เครื่อง มีหน่วยไตเทียม จำนวน 20 สาขา ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ ทั้งภาคกลางและกรุงเทพมหานคร 2 สาขา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 10 สาขา ภาคเหนือ 4 สาขา ภาคตะวันออก 2 สาขา และภาคตะวันตก 2 สาขา ภายใต้การให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม (Hemodialysis Center) ในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม (คลินิก หรือ Stand-Alone) และหน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล (หน่วยไตเทียม หรือ Outsource) ทั้งในส่วนของโรงพยาบาลรัฐ และกลุ่มลูกค้าเอกชน

ด้วยประสบการณ์การเป็นผู้เชี่ยวชาญการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม มากกว่า 15 ปี วันนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของบริษัทฯสู่การเข้าระดมทุนในตลาด mai ซึ่ง ตอกย้ำถึงศักยภาพความแข็งแกร่งและโอกาสเติบโตในธุรกิจบริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมในอนาคต สอดรับกับจำนวนผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังที่ต้องเข้ารับบริการการรักษาเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 15% ต่อปี ประกอบกับปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะมีการทำงานของไตเสื่อมลง ทำให้ผู้ป่วยไตวายเรื้อรัง มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าว ส่งผลเชิงบวกให้ “KTMS” มีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ยประมาณ 30%

“KTMS” ยังขับเคลื่อนธุรกิจผ่านบริษัทย่อย 3 บริษัท ประกอบด้วย 1) บริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้บริการออกแบบติดตั้งระบบผลิตน้ำสำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมและการบำรุงรักษา , ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำยาไตเทียม 2) บริษัท เมดิคอล วิชั่น จำกัด ให้บริการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ 3) บริษัท เนโฟร วิชั่น จำกัด ให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ทั้งในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม และหน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าในกลุ่มสิทธิประโยชน์จากนโยบายสนับสนุน SME ของภาครัฐ

จากแผนระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งทางการเงิน โดย “KTMS” จะนำเม็ดเงินที่ได้กว่า 237 ล้านบาท ไปต่อยอดธุรกิจการให้บริการ เพื่อใช้ลงทุนในสถานพยาบาลฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม จำนวน 155 ล้านบาท พร้อมทั้งขยายสาขาเพิ่มอีก 14 แห่งทั่วประเทศ แบ่งเป็น Outsource 8 สาขา และ 6 สาขาเป็น Stand Alone ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีจำนวนเครื่องไตเทียม เพิ่มขึ้น 123 เครื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนใช้ลงทุนในโรงงานผลิตน้ำยาไตเทียม และศูนย์บริการวิศวกรรมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 61 ล้านบาท เพื่อรองรับปริมาณผู้ป่วยโรคไตที่เพิ่มมากขึ้น      ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่า การเข้าระดมทุนในครั้งนี้จะเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน เพื่อขยายการรองรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ด้านนายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด กล่าวในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินว่า “KTMS” จัดอยู่ในประเภทหุ้น ESG ที่มีความยั่งยืนต่อเนื่อง และมีความเสี่ยงต่ำ โดยหากพิจารณาจากสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง จากรายได้เฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี (CAGR) ที่ 30.73% ประกอบกับมีอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (D/E) ต่ำ เป็นหุ้นที่มีรายได้มั่นคง ทั้งนี้ “KTMS” มีศักยภาพความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมที่ครบวงจร ซึ่งสอดรับการสนับสนุนจากโครงการสวัสดิการด้านสุขภาพภาครัฐ อาทิ โครงการสวัสดิการด้านสุขภาพภาครัฐต่าง ๆ เช่น การสนับสนุนงบบริการผู้ป่วยเรื้อรัง จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่สนับสนุนให้ผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง ที่มีสิทธิสามารถร่วมตัดสินใจเลือกวิธีการล้างไต เป็นแบบฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมร่วมกับแพทย์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้มีจำนวนผู้ป่วยใช้บริการกับกลุ่มบริษัทฯมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวจึงตอกย้ำถึงศักยภาพทางธุรกิจของ “KTMS” ได้อย่างชัดเจน  ดังนั้นทำให้เชื่อมั่นว่า การระดมทุนในครั้งนี้ จะสนับสนุนให้ “KTMS” เพิ่มขีดความสามารถในการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างฐานรายได้ที่มั่นคงในอนาคต

บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ประเมินราคามูลค่าเหมาะสม “KTMS” ที่ระดับ 4.12 บาท โดยประเมินรายได้จากการดำเนินงานช่วงปี 2565-2566 ไว้ 360.2 ล้านบาท และ 529.6 ล้านบาท ตามลำดับ เติบโตเฉลี่ย CAGR 30.8% ต่อปี ขณะที่กำไรคาดว่าช่วงปี 2565-2566 อยู่ที่ 18.2 ล้านบาท และ 41.3 ล้านบาท ตามลำดับ เติบโตเฉลี่ย CAGR 56.9% ต่อปี โดยมีปัจจัยสนับสนุนการเติบโตจากธุรกิจให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ที่คิดเป็น 75% ของรายได้รวม ซึ่งบริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการให้บริการโดยการขยายสาขา จากเดิมอีก 14 สาขา และเพิ่มจำนวนเครื่องไตเทียมอีก 123 เครื่อง ภายในปี 2566 ส่วนกลุ่มธุรกิจอื่นๆ คิดเป็น 25% ของรายได้รวม มีแนวโน้มเติบโตควบคู่ไปกับการขยายสาขาในโรงพยาบาล

บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) ประเมินราคามูลค่าเหมาะสม “KTMS” ที่ระดับ 4.00 บาท พร้อมมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลการดำเนินงาน และกำไรสุทธิในปี 2565 ว่า มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องในปี 2566 ซึ่งเป็นผลจากปัจจัยการเติบโตของธุรกิจฟอกไต จากนโยบายของภาครัฐ และจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น รวมถึงแผนการขยายสาขา จาก 20 แห่งในไตรมาส 3/2565 เป็น 34 สาขา ในปี2566  อีกทั้ง ยังมีจำนวนเครื่องไตเทียมเพิ่มขึ้นจาก 254 เครื่องในไตรมาส 3/2565 เป็น 377 เครื่องในปี 2566 จากปัจจัยในข้างต้น

ส่งผลให้คาดการณ์การเติบโตเฉลี่ยของกำไรโต (CAGR) 50% (2564-2567) จากการคาดการณ์การเติบโตของ KTMS ที่คาดว่ากำไรสุทธิเติบโต 20% ในปี 2565 และการเติบโตจะเร่งขยายตัวขึ้นเป็น 124% และ 29% ในปี 2566 – 2567 จากการรับรู้รายได้จากการขายและบริการที่เพิ่มขึ้น 28% CAGR (2564-2567) รวมทั้งการเติบโตของกำไรขั้นต้นที่ 32% CAGR และคาดอัตรากำไรขั้นต้นที่ 20% 22% และ 22% ในปี 2565-2567 อีกทั้งคาดการณ์ EBIT Margin ทรงตัว YoY ที่ 8.1% ในปี 2565 และปรับเพิ่มขึ้นเป็น 11.4% และ 11.8% ในปี2566-2567

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

 

Related Articles

Back to top button