Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 3 เมษายน 2566

TGE เพิ่มทุนขาย PP 130 ล้านหุ้น

TGE มีมติเพิ่มทุนจดทะเบียน 65 ลบ. โดยการออกหุ้นใหม่ 130 ล้านหุ้น เสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด (PP) 5 ราย ที่ราคาหุ้นละ 2 บาท รวมมูลค่าการเสนอขาย 260 ลบ. เดินหน้าสร้างโอกาสเติบโตในระยะยาว สอดรับแผนยุทธศาสตร์มุ่งสู่ผู้นำอุตสาหกรรมพลังงานระดับภูมิภาค

———–

COTTO จ่อปรับโครงสร้าง

COTTO ผสานพลัง ‘SCG Decor’ ยกระดับสู่ผู้นำธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ครบวงจรในอาเซียน คว้าโอกาสตลาดขยาย 6 เท่า เข้าถึงประชากรเกือบ 560 ล้านคน และล่าสุดคณะกรรมการ COTTO พิจารณาให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อขออนุมัตินำหุ้น COTTO ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจร่วมกับบริษัท SCG Decor บริษัทแกนหลักของ เอสซีจี ในการประกอบธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ โดย SCG Decor จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทน

———–

DEXON เทรดวันแรก 4.56 บาท

DEXON เปิดเทรดวันแรกที่ 4.56 บาท พร้อมเดินหน้าลุยนำเงินระดมทุนไปใช้ตามแผน ขยายธุรกิจในเนเธอร์แลนด์ (ทวีปยุโรป) และสหรัฐฯ โชว์จุดเด่นโอกาสเติบโตสดใส คู่แข่งน้อย พร้อมชูความเป็นหนึ่งในผู้นำงานตรวจสอบท่อโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง

———–

JSP ต่อยอดวงการผลิตยาน้ำพรีเมี่ยม

JSP ดึง “เอ เกรทฟุล ริช” พันธมิตรสุดแข็งแกร่ง รับหน้าที่ผลิตเครื่องจักรสำหรับยาน้ำ เตรียมดันต่อยอดวงการแพทย์ ได้ยาที่มีประสทธิภาพเข้มข้น ปักธงติดตั้งเครื่องจักรภายในไตรมาส 2/66 นี้ พร้อมเตรียมจำหน่ายเชิงพาณิชย์ เล็งกลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำหนุนออเดอร์โตต่อเนื่อง

———–

โบรกแนะเก็บ PLUS เข้าพอร์ต เป้า 12 บ.

ล่าสุดบล. ดาโอ ออกบทวิเคราะห์ให้ความเห็นเชิงบวกต่อ PLUS สำหรับแผนกลยุทธ์ปี 66 จะได้รับอานิสงส์จากจีนเริ่มเปิดประเทศ ทำให้ยอดขายที่ประเทศจีนจะปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งมองว่ายอดขายที่ประเทศจีนจะเติบโตมากขึ้น 68% พร้อมประเมินราคาเป้าหมายปี 66 ที่ 12 บาท อิงปี 66 PER ที่ 27 เท่า โดยมองว่า PLUS จะมีอัตราการเติบโตกำไรปี 65-67 ราว 16.3% CAGR ซึ่งมีการเติบโตที่โดดเด่นในกลุ่ม

———–

Related Articles

Back to top button