Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 4 มกราคม 2567

PTT ตั้งบริษัทย่อยลุยธุรกิจแบตเตอรี่

PTT เผยคณะกรรมการบริษัท อรุณ พลัส (บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้นทางอ้อม 100%) มีมติอนุมัติให้ ‘อรุณ พลัส’ จัดตั้งบริษัท เอซี เอนเนอร์ยี่ โซลูชั่น จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนไม่เกิน 1,851 ลบ. โดย ‘อรุณ พลัส’ ถือหุ้นในสัดส่วน 100% เพื่อดำเนินธุรกิจโรงงานประกอบแบตเตอรี่ โดยใช้เทคโนโลยี Cell-To-Pack (CTP) เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

———–

PRAPAT สยายปีกรุกตลาดต่างประเทศ

PRAPAT มุ่งรุกขยายธุรกิจต่างประเทศตามแผน เดินเครื่องขยายตลาด CLMV รวมถึงการเตรียมกลับไปดำเนินธุรกิจในตลาดประเทศอินโดนีเซียอีกครั้ง หลังจากที่หยุดไปในช่วงโควิด-19 นอกจากนี้ PRAPAT ยังเตรียมพร้อมเปิดประตูการค้าสู่เอเชียใต้ ทั้งการแสวงหาตลาด การขยายฐานการลงทุนและการผลิตในประเทศศรีลังกาและบังกลาเทศ เสริมแกร่งธุรกิจตลาดต่างประเทศปี 67 เติบโต 20-25% ตามกลยุทธ์

———–

SPRC ซื้อธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงของเชฟรอนในไทย

SPRC ประกาศเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมกับ Chevron Asia Pacific Holdings Limited (CAPHL) ในการเข้าซื้อธุรกิจการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้แบรนด์ “คาลเท็กซ์” ซึ่งคาดว่าจะสร้างเสริมห่วงโซ่คุณค่าให้กับ SPRC ในฐานะโรงกลั่นและทำตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทยอย่างครบวงจร

———–

AH ขาย ‘SACL’ รับทรัพย์เฉียด 3 พันล้าน

AH เผยที่ประชุมบอร์ดบริษัทลูก SGAH อนุมัติขายหุ้น SACL ผู้ผลิตและจําหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศอินเดีย มูลค่าทั้งสิ้น 82.68 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,995.56 ลบ. ทั้งนี้คาดว่าจะชำระค่าสิ่งตอบแทนทั้งหมด โดยแบ่งชำระภายในวันที่ 13 ธ.ค. 70 และเมื่อ 29 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา ได้รับเงินส่วนที่ 1 จํานวน 72 ล้านดอลลาร์ ตามสัญญา

———–

TOG ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตต่อเนื่อง

บล.ดาโอ ปรับคำแนะนำสำหรับ TOG ขึ้นเป็น “ซื้อ” จากเดิม “ถือ” และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 14 บาท มีมุมมองเป็นบวกจากการได้เข้าเยี่ยมชมสายการผลิตใหม่เลนส์ Rx ที่จะเริ่มดำเนินการผลิตเต็มรูปแบบต้นปี 2567 โดย utilization rate ใน 1H24 มีโอกาสอยู่ในระดับสูง >85% พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 67 จะโตต่อเนื่อง บล.ดาโอ คาดอยู่ที่ 3.4 พันลบ. +11% YoY

———–

Related Articles

Back to top button