Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 4 ตุลาคม 2566

DITTO คว้าบิ๊กโปรเจกต์ กนอ. มูลค่า 143 ลบ.

DITTO ปั้นดิจิทัล ทวิน ประเดิมคว้า บิ๊กโปรเจกต์ การนิคมฯ มูลค่า 143 ลบ. พัฒนาระบบ ดิจิทัล ทวินระยะที่ 2 ทั้ง 13 นิคมอุตฯ พร้อมทำระบบ BIM Model เพื่อ ยกระดับสู่นิคมฯอัจฉริยะ

———–

COCOCO ทุ่ม 384 ลบ. รุกขยายกำลังผลิตน้ำมะพร้าว

COCOCO ไฟเขียว ลงทุนโครงการขยายกำลังการผลิตน้ำมะพร้าวบรรจุเครื่อง UHT PRISMA จะมีการลงทุนในเครื่อง Aseptic Filling ขนาด 330 ml จำนวน 4 เครื่อง และเครื่อง Aseptic Filling ขนาด 1,000 ml จำนวน 2 เครื่อง พร้อมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 384.70 ลบ. หนุนกำลังผลิตเพิ่มเป็น 3.1 แสนตันต่อปี จากเดิม 2.18 แสนตันต่อปี พร้อมคาดมีรายได้เชิงพาณิชย์ ภายในไตรมาสที่ 1/67 – รองรับออเดอร์ใหม่ทะลัก ตอกย้ำตัวจริง ผู้นำด้านกะทิและน้ำมะพร้าวรายใหญ่ของไทย – กระแสมะพร้าวในจีนล้นหลาม เสริมทัพออเดอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น

———–

WINDOW เคาะขาย IPO 244.20 ล้านหุ้น จ่อเข้า SET ในปีนี้

บมจ.วินโดว์ เอเชีย (WINDOW) หุ้นไอพีโอน้องใหม่ ที่เป็นผู้ผลิต-จำหน่ายประตูหน้าต่างสำเร็จรูปอลูมิเนียมและยูพีวีซี เตรียมประกาศศักดาในตลาดหุ้นไทย โดยมีแผนเสนอขายหุ้น IPO จำนวนรวมไม่เกิน 244.20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 27.5 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ เตรียมจะนำหุ้น WINDOW เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง/วัสดุก่อสร้าง ภายในปี 2566

———–

TMI ลุ้น Q4 ลุยปิดดีลขายคาร์บอนเครดิต

TMI ความคืบหน้าธุรกิจขายคาร์บอนเครดิต ที่มีอยู่ถึง 92,000 ตัน หลังสหภาพยุโรป (EU) เริ่มบังคับใช้มาตรการจัดเก็บภาษีคาร์บอนก่อนข้ามพรมแดน (CBAM) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป ว่า อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าที่เป็นพันธมิตรซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเทศในสหภาพยุโรปและกองทุนต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และสหภาพยุโรป ที่มีความจำเป็นต้องใช้คาร์บอนเครดิต เพื่อไปชดเชย Carbon Tax ส่งผลทำให้ความต้องการในการซื้อคาร์บอนเครดิตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและมีราคาสูงขึ้น โดยคาดว่าภายในไตรมาส 4/2566 น่าจะเซ็นสัญญาขายคาร์บอนเครดิตได้

———–

TPCH ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน

TPCH แผนการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลัง 2566 บริษัทฯ มุ่งพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าหมายมีกำลังการผลิตรวม 500 เมกะวัตต์ ภายในปี 2569 แบ่งเป็น โรงไฟฟ้าประเภทเชื้อเพลิงชีวมวล 90 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าประเภทเชื้อเพลิงขยะ 70 เมกะวัตต์ และโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมในต่างประเทศ 340 เมกะวัตต์

———–

Related Articles

Back to top button