Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 5 สิงหาคม 2567

PSL สุดปัง! โกยกำไร Q2 แตะ 529 ลบ.โต 85%

PSL ผลประกอบการไตรมาส 2/2567 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 529.52 ลบ. เพิ่มขึ้น 85.23% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 285.87 ลบ. เป็นผลมาจากรายได้จากการเดินเรือสุทธิ โดยรายได้จากการเดินเรือสุทธิจากรายจ่ายทำเรอและน้ำมันเชื้อเพลิง เพิ่มขึ้นร้อยละ 22 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยสาเหตุหลักเนื่องมาจากรายได้เฉลี่ยต่อวันต่อลำเรือเพิ่มขึ้นจาก 11,424 เหรียญสหรัฐ เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนเป็น 13,483 เหรียญสหรัฐ

———-

BCH ดันรายได้ลูกค้าประกันสังคม สูงอันดับ 1 ของประเทศ

BCH เป็นผู้ประกอบการธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนที่ปัจจุบันมีผู้ป่วยประกันสังคมในระบบมากกว่า 1 ล้านราย สูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศ จากโควตาทั้งหมด 1.85 ล้านราย ดังนั้นการที่กระทรวงแรงงานและสำนักงานประกันสังคม (สปส.) มีแนวคิดจะขยายเพดานจัดเก็บเงินเข้ากองทุนประกันสังคมจาก 15,000 บาท เป็น 20,000 บาท ขยายอายุเกษียณ จาก 55 ปี เป็น 60 ปี และเพิ่มเพดานสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ความเสี่ยงต่ำจาก 60% เป็น 75% จะส่งผลดีต่อ BCH เนื่องจากจะทำให้มีรายได้จากผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่มขึ้น

———-

PROUD ฤกษ์ดีย้ายเข้า SET วันแรก 6 ส.ค.นี้

PROUD เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมย้ายจากตลาดหลักทรัพย์(mai) เพื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์(SET) ในวันแรก 6 ส.ค.นี้ หลังดันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์พลิกเทิร์นอราวน์ และเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง วางเป้าหมายรายได้เติบโตก้าวกระโดดแตะ 10,000 ลบ. ภายในปี 68

———-

ADVICE ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 10%

ADVICE ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 339 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศไทยและในสปป.ลาว รวมถึงปัจจุบันมี Shop in Shop ของผลิตภัณฑ์ Apple กว่า 71 สาขา และ Android Smartphone 97 สาขา ทั่วประเทศ ทั้งนี้บริษัทฯ มั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากเทคโนโลยี AI กระตุ้นความต้องการซื้อและการเปลี่ยนอุปกรณ์ไอทีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ PC และโน้ตบุ๊ก รวมถึงการเติบโตของยอดขายผลิตภัณฑ์กลุ่ม Smartphone ทั้ง Apple และ Android อีกด้วย คาดแนวโน้มในครึ่งปีหลังจะได้เห็นสินค้ารุ่นใหม่ๆ ทยอยออกสู่ตลาดอย่างคึกคัก

———-

FLOYD คว้างานใหม่ มูลค่า 73 ลบ.

FLOYD เปิดเผยว่า เซ็นสัญญารับงานโครงการใหม่ เป็นงานติดตั้งระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ผู้ว่าจ้างคือ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) รีเควสมาไกลจาก สาขา ภูเก็ต (เชิงทะเล) โดยมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 73 ลบ. ครึ่งปีหลังทิศทางอุตสาหกรรมก่อสร้างเริ่มฟื้นตัวสัญญาณค้าปลีกอุปกรณ์ก่อสร้างและเครื่องใช้ไฟฟ้าก็เริ่มกลับมาคึกคัก

———-

Related Articles

Back to top button