Daily NewsRecent Posts

GEL มั่นใจเพิ่มทุนขาย RO หมดเกลี้ยง! ลั่นแนวโน้มปี 65 “เทิร์นอะราวด์” ตามนัด หลังตุนงานในมือแน่นและจ่อได้งานใหม่

นายวุฒิชัย เศรษฐบุตร กรรมการ บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GEL) เปิดเผยว่า ฝ่ายบริหารได้มีการแลกเปลี่ยนพูดคุยกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ลำดับต้นๆของบริษัทฯ และได้รับการยืนยันการใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน RO ในครั้งนี้อย่างแน่นอน รวมถึงการแสดงความจำนงที่จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกินกว่าสิทธิ (Oversubscribed) อีกด้วย

“ผมมั่นใจว่า GEL จะประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุนในครั้งนี้ และจะทำให้บริษัทฯ สามารถบรรลุเป้าหมายรายได้ในปีนี้ ตามแผนธุรกิจของบริษัทฯ อย่างแน่นอน โดย GEL เปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม–2 มิถุนายน 2565 นี้”

“GEL มั่นใจว่าแนวโน้มธุรกิจในปี 65 มีสัญญาณการกลับมาเทิร์นอะราวด์ ได้อย่างชัดเจน โดยปัจจุบันมี Backlog ในมือกว่า 3,800 ล้านบาท ที่มาจากงานและโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐและเอกชน ที่จะสามารถรับรู้รายได้จาก backlog ได้เกือบทั้งหมดในปีนี้ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการส่งมอบได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้”

นายวุฒิชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า แผนธุรกิจในปีนี้ 65 บริษัทฯพร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเข้าชิงงานมาได้ไม่ต่ำกว่า 2,500-3,000 ล้านบาท ในปีนี้ ที่ทางรัฐและเอกชนเร่งขยายการลงทุนขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาพรวมในปีนี้ มีแนวโน้มที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดด จากงานในมือที่ทยอยส่งมอบ และโครงการใหม่ๆที่ชนะการประมูล ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับแผนขยายธุรกิจในปีนี้ไว้แล้ว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งทางการเงิน รองรับการเข้าประมูลงานของภาครัฐและเอกชน ที่คาดว่าในปีนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ผ่านการระดมทุนขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO) เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

โดยผู้ถือหุ้นบริษัทฯได้อนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 2,699 ล้านหุ้น จากทุนจดทะเบียนเดิม 4,588 ล้านบาท เป็น 6,882 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 2,699 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.85 บาท เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) 1,799 ล้านหุ้น สัดส่วน 3:1 ราคาหุ้นละ 0.23 บาท

ส่วนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลืออีกประมาณ 900 ล้านหุ้น รองรับใบสำคัญแสดงสิทธิ (วอร์แรนท์) รุ่นที่ 5 หรือ GEL-W5 ที่จัดสรรฟรีให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อ และชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน สัดส่วน 2:1 ในราคาใช้สิทธิแปลงสภาพหุ้นละ 0.50 บาท กำหนดวันจองซื้อและรับชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม– 2 มิถุนายน 2565 นี้

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button