Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 7 กันยายน 2565

THCOM ปีแห่งการเทิร์นอะราวด์

บล.ดาโอ ระบุว่า THCOM ว่าปีนี้เป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ มุ่งหน้าสู่การประมูลคลื่นธ.ค.นี้ มีเป้าหมายหลักที่โคจร 119.5E/120E เข้ามาทดแทนไทยคม 4 ที่กำลังจะหมดอายุในอีก 3-4 ปีข้างหน้า และจะปลดล็อก Capacity ในการขยายลูกค้าโซนประเทศอินเดีย หลังปรับโครงสร้างรายได้ สิ้นสุดสัมปทานในไตรมาส 3/64 นับตั้งแต่ปี 65 ผลประกอบการหลักเริ่มเทิร์นอะราวด์ ส่วนการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นมาใหม่จากกลุ่ม GULF ผ่าน INTUCH ทำให้ทิศทางการลงทุนจะก้าวกระโดด มุ่งเน้นการเติบโต

———–

UAC คิกออฟผลิตปิโตรเลียม ก.ย.นี้

UAC จ่อเดินเครื่องผลิตปิโตรเลียมเชิงพาณิชย์เดือนกันยายนนี้หลังรับโอนสิทธิสัญญาสัมปทานปิโตรเลียมเข้าลงทุนในแหล่งปิโตรเลียมหมายเลข L10/43 และ L11/43 ตั้งแต่ต้นปี 2565 พร้อมเป้าผลิต 300 บาร์เรลต่อวัน หวังสร้างรายได้เพิ่ม 250 ลบ./ปี ตอกย้ำการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับรายได้มีความมั่นคงและยั่งยืน พร้อมยังช่วยสร้างเสถียรภาพด้านพลังงานให้กับประเทศมากยิ่งขึ้น

———–

SCBS ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น “บล.อินโนเวสท์ เอกซ์” (InnovestX)

บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด” (SCB Securities Co., Ltd. หรือ SCBS) ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด” (InnovestX Securities Co., Ltd.) และมีชื่อย่อ INVX โดยจะมีผลในระบบเทรด (ตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า) และเอกสารการทำธุรกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

———–

HPT Backlog แน่นปึ้ก!

HPT ผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 65 จะดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก หลังจากที่มียอดออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทขยายฐานลูกค้าใหม่ไปยังกลุ่มลูกค้าที่ขายสินค้าให้กับผู้ใช้รายย่อยมากขึ้น และกลุ่มลูกค้าโรงแรมในต่างประเทศตลาดใหม่ๆ อีกทั้งยังส่งมอบงานให้กับลูกค้ามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะส่งมอบงานและรับรู้รายได้เข้ามาราว 144 ลบ. จากมูลค่าออเดอร์ที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีกว่า 184 ลบ.

———–

SSP ปักหมุดปี 68 ดันกำลังผลิตไฟฟ้าทะลุ 500 MW

SSP โชว์ผลงานครึ่งปีแรกเติบโตโดดเด่น สนับสนุนผลงานปี 65 เป็นไปตามเป้าไม่ต่ำกว่า 30% และมีฐานทุนที่แกร่งพร้อมเดินหน้าขยายการลงทุน ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเต็มรูปแบบ ทั้งในและต่างประเทศ ฟากบิ๊กบอส “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” ประกาศพร้อมลุยซื้อกิจการโรงไฟฟ้าภายในปีนี้ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือแตะระดับ 500 เมกะวัตต์ในปี 68 ผลักดันผลประกอบการทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button