Daily NewsRecent Posts

WAVE BCG จับมือ เอสโคโพลิส สนับสนุนการซื้อ-ขายคาร์บอนเครดิตผ่านแพลตฟอร์มเรียลไทม์ “FTIX”

บริษัท เวฟ บีซีจี  จับมือ บริษัท เอสโคโพลิส ร่วมมือส่งเสริมและสนับสนุนการซื้อขายคาร์บอนเครดิต และ ใบรับรองพลังงานหมุนเวียน ผ่านแพลตฟอร์มเรียลไทม์ “FTIX” เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมของไทยเข้าสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน  

นายเจมส์ แอนดริว มอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด หรือ WAVE BCG ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัทเวฟ เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด (มหาชน)หรือ WAVE ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับ บริษัท เอสโคโพลิส จำกัด  เพื่อร่วมกันเป็นพันธมิตรและสนับสนุนการซื้อ-ขายคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) และใบรับรองพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificate: REC) ผ่านแพลตฟอร์ม FTIX ที่มีซื้อขายแบบเรียลไทม์  โดยมีระบบรองรับธุรกรรมการซื้อขายภายใต้สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI) และระบบเชื่อมต่อกับทะเบียนคาร์บอนเครดิตมาตรฐาน T-VER  อย่างสมบูรณ์ ทำให้การถ่ายโอนและขอชดเชยเป็นไปได้อย่างราบรื่น

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะสามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมของประเทศไทยเข้าสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านกลไกการซื้อขายคาร์บอนเครดิต และใบรับรองพลังงานหมุนเวียน (RECs) เพื่อการลดก๊าซเรือนกระจก และมุ่งเข้าสู่เป้าหมายอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายเจมส์ กล่าวอีกว่า บริษัท เวฟ บีซีจี  เป็นผู้เชี่ยวชาญ ให้บริการการซื้อขายคาร์บอนเครดิต ใบรับรองพลังงานหมุนเวียนแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย พัฒนาโครงการ รวมไปถึงจัดหาคาร์บอนเครดิต และใบรับรองพลังงานหมุนเวียนจากหลายเทคโนโลยี เพื่อตอบสนององค์กร  โดยมีประสบการณ์จากทั้งการซื้อขายภายในประเทศและระหว่างประเทศ จึงเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถสนับสนุนองค์กรในและต่างประเทศ

นายเปรมชัย กุศลฤกษ์ดี กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสโคโพลิส จำกัด กล่าวว่า บริษัท เอสโคโพลิส  เป็นโบรกเกอร์ในการซื้อและขาย คาร์บอนเครดิต  ผ่านแพลตฟอร์ม FTIX โดยมีพันธกิจมุ่งเน้นให้เกิดความโปร่งใสในการซื้อและขาย คาร์บอนเครดิต เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถนำไปชดเชยได้ตามวัตถุประสงค์ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อผลักดันให้ประเทศไทย เข้าสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน  โดยจุดเด่นของแพลตฟอร์ม FTIX  คือมีการซื้อขายแบบเรียลไทม์

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button