Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 11 กรกฎาคม 2565

IVL ลุ้นกำไรQ2 ทะลุ 1 หมื่นล้าน

บล. เคทีบีเอสที ระบุแนะนำ “ซื้อ” IVL ราคาเป้าหมาย 70 บาท โดยประเมินว่า IVL จะรายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/65 ที่แข็งแกร่ง 1.19 หมื่นลบ. เพิ่มขึ้น 43% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจาก core EBITDA รวมทุกธุรกิจที่สูงขึ้นหลังจากบริษัททำการปรับสัญญาใหม่ สำหรับลูกค้าในตลาดฝั่งตะวันตกสำหรับ PET และ PTA ตั้งแต่ปลายปี 64 นอกจากนี้ประมาณการกำไรสุทธิปี 65 อยู่ที่ 3.99 หมื่นลบ. และกำไรสุทธิปี 66 อยู่ที่ 3.40 หมื่นลบ.

————

DHOUSE ออกหุ้นกู้ฯ มูลค่า 120 ลบ.

APM ยื่นไฟลิ่ง DHOUSE ต่อ ก.ล.ต. เตรียมเปิดขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7 ต่อปี อายุ 2 ปี 6 เดือน แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 120 ลบ. วัตถุประสงค์เพื่อเป็นเงินลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน คาดจองซื้อวันที่ 15-17 ส.ค. 65 และคาดออกตราสารในวันที่ 18 ส.ค. 65

————

SCB เลื่อนดีลซื้อ Bitkub

SCB การเข้าทำธุรกรรมซื้อขายหุ้นใน Bitkub ดังกล่าวอยู่ภายใต้การปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และมีเงื่อนไขว่าผลการสอบทานธุรกิจของ Bitkub ในส่วนที่เป็นสาระสำคัญต้องเป็นที่น่าพอใจและคู่สัญญาได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญาซื้อขายหุ้นครบถ้วน ทั้งนี้ ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างกระบวนการสอบทานธุรกิจ และระหว่างหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยมีการขยายเวลาการเข้าทำธุรกรรมนอกไปจากกำหนดการเดิม

————

FPI กางแผน! บุกตลาดยุโรป

FPI เปิดแผนครึ่งปีหลังเดินหน้าเจาะตลาดยุโรป ประเดิม อังกฤษ ฝรั่งเศส พร้อมศึกษาแผนลงทุนธุรกิจ EV BIKE ในอินเดีย ฟาก”สมพล ธนาดำรงศักดิ์” เอ็มดี ระบุอุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์สัญญาณดี มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง ออเดอร์ล้นทะลัก ลุยเพิ่มเครื่องจักรไลน์ฉีด ขณะที่ธุรกิจอินเดียคึกคัก คาดปีนี้โตเท่าตัว พร้อมรับผลดีค่าเงินบาทอ่อนค่า ทำสถิติในรอบหลายปี มั่นใจสนับสนุนผลงานปี 65 โตทะลุเป้าที่ 10% จากปีก่อน

————

WIN รับอานิสงส์เปิดประเทศ

WIN รับสัญญาณบวกเศรษฐกิจฟื้น คาดการณ์รายได้ ปี 65 เติบโตตามเป้า รับอานิสงส์เปิดประเทศ ธุรกิจเช่าคลังสินค้าบูม ผู้ประกอบการแห่เข้าใช้พื้นที่แล้ว 75% มั่นใจครึ่งปีหลังยังไปต่อหลังพื้นที่เป็นทำเลทองประตูสู่ EEC ขณะที่ธุรกิจติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ขยายตัวสูงขึ้น โชว์สัญญา 3 โปรเจ็กต์ในไตรมาส 2 คาดทั้งปีเตรียมจรดปากกาได้สัญญารับเหมา 12 โครงการ รับกระแสพลังงานสะอาดมาแรง จากวิกฤติราคาพลังงานพุ่ง

————

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button