Daily NewsRecent Posts

SIMAT จับมือ “เอฟโอที” บริษัทในเครือ “เจริญเคเบิลทีวี” ตั้งบริษัทร่วมทุน ลุยขยายธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์

นายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามสัญญาร่วมทุนและลงทุนใน บริษัท ดิจิตอลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น จำกัด (DCOM) ร่วมกับ บริษัท เอฟโอที เอ็มเอสโอ จำกัด (FOT) บริษัทในเครือ “เจริญเคเบิลทีวี” เคเบิลทีวี อันดับ 1 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดสัญญาประกอบด้วย 1. พื้นที่ให้บริการ ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำปาง ขอนแก่น และนครราชสีมา 2. วัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจและดำเนินงานต่างๆ ได้แก่ 2.1 ธุรกิจด้านโทรคมนาคม ซึ่งรวมทั้งการให้บริการอินเทอร์เน็ต หมายถึงการให้บริการเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ในเชิงพาณิชย์ เพื่อการติดต่อ และใช้ระบบสารสนเทศร่วมกัน 2.2 ธุรกิจด้านระบบเคเบิลทีวี ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ 2.3 ธุรกิจจัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบไฟฟ้า ทั้งไฟฟ้าสื่อสาร ไฟฟ้ากำลัง และธุรกิจจัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบสื่อสารโทรคมนาคมทุกประเภทที่ได้รับอนุญาตจากทางราชการ ทั้งประเภท มีสายและไร้สาย

สำหรับทุนจดทะเบียนและโครงสร้างผู้ถือหุ้น โดยให้บริษัท ดิจิตอลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น จำกัด (DCOM) มีทุนจดทะเบียน 12,500,000 บาท  โดยแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญเรียกชำระเต็มมูลค่าหุ้น จำนวน 1,250,000 หุ้น  มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ซึ่ง SIMAT ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ส่วน FOT ถือหุ้นในสัดส่วน 49.999%

“การร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการ Synergy ธุรกิจระหว่าง SIMAT และ เจริญเคเบิลทีวี เคเบิลทีวี อันดับ 1 ของประเทศไทย ในการพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในโครงการ SINET ของบริษัทฯ โดยจะนำทรัพยากรที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ และของ FOT มาใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ และเพื่อให้โครงการสามารถขยายการเติบโตขึ้นในระดับประเทศ พร้อมทั้งสร้างความมั่นคงให้กับบริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต” นายบุญเลิศกล่าวในที่สุด

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button