หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 9 พฤษภาคม 2567

BCPG อวดโฉม! กำไรโค้งแรกแตะ 441 ลบ.

BCPG ประกาศผลการดำเนินงานโค้งแรกของปีมังกร ประเดิมด้วยรายได้ที่เติบโตถึง 12.9% จากปีก่อน อยู่ที่ 1,194 ลบ. จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำใน สปป.ลาว กลับมาดำเนินการเต็มไตรมาส และเริ่มรับรู้รายได้ของคลังน้ำมันและท่าเทียบเรือในปีที่ผ่านมา ดันกำไรสุทธิอยู่ที่ 441 ลบ. แม้จะลดลงจากปีก่อน 13.9% เนื่องจากใน Q1/66 มีการบันทึกการกลับรายการจากการด้อยค่าทรัพย์สิน 267 ลบ. แต่ๆๆ ถ้าดูจากกำไรสุทธิจากผลการดำเนินงานปกติแล้ว ใน Q1/67 นี้ เติบโตกว่าเท่าตัวจากปีก่อน แถมมีข่าวดี BCPG ได้บรรลุเงื่อนไขบังคับภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย กำลังการผลิตรวม 7.95 MW และจะเริ่มรับรู้รายได้เพิ่มเติมในทันที

———–

จับตา MAGURO จ่อขาย IPO 34 ล้านหุ้น ไตรมาสนี้

ล่าสุด MAGURO ผู้นำธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นและเกาหลีระดับพรีเมียม ได้เปิดบ้านต้อนรับคณะนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำหลายแห่ง ฉายภาพธุรกิจ รวมถึงเป้าหมายการเติบโตตามแผนการเสนอขายหุ้น IPO พี่หมาป่าเห็นว่างานนี้ MAGURO จัดทัพมาแบบฟูลทีม นำโดย นายเอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง MAGURO พร้อมคณะผู้บริหารของบริษัทฯ และนางสาวจิรยง อนุมานราชธน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน รวมถึงนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ ฟินันเซีย ไซรัส ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ จับตารอคอยกันให้ดีภายในไตรมาส 2/67 นี้ MAGURO มาแน่นอน

———–

WHAUP ควง “กุริน เอ็นเนอร์ยี” ลงทุน Solar Farm 128 เมกะวัตต์

WHAUP ผนึกกำลังกลุ่มบริษัทกุริน เอ็นเนอร์ยี ตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ “สเตลล่า พาวเวอร์ วัน – สเตลล่า พาวเวอร์ ทู” จ่อลงทุนโครงการ Solar Farm กำลังผลิตติดตั้งรวมกว่า 128 MW และขอบอกว่าได้มีการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement) กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการผสานเอาความรู้และประสบการณ์ของทั้งสองบริษัทมาเสริมความแข็งแกร่ง เดินหน้าขับเคลื่อนสู่การสร้างรากฐานความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศ

———–

PCL นับหนึ่งไฟลิ่ง ลุยขายไอพีโอ 410 ล้านหุ้น

PCL Start Now! หลังก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง งานนี้ PCL เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 410 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนใน SET ภายในปีนี้ หวังระดมทุนซื้อเครื่องมือวิเคราะห์โรคเพื่อขยายส่วนแบ่งทางการตลาด-ลงทุนในศูนย์ตรวจสุขภาพ PCL Wellness & Longevity สำหรับน้องใหม่ที่เตรียมตัวลงสนามอย่าง PCL พี่หมาป่าขอบอกเลยว่าหายห่วงในเรื่องของประสบการณ์ เพราะ PCL นั้นอยู่มาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี การันตีด้วยการรับรองมาตรฐานด้านคุณภาพในหลายๆ ด้าน อาทิ ISO 9001, ISO 15189, ISO 27001 เรียกได้ว่าประสบการณ์แน่น และคุณภาพคับแก้วจริงๆ ครับ

———–

Related Articles

Back to top button