Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 12 กรกฎาคม 2565

BANPU จับตา Q2 โตต่อ

บล.เคทีบีเอสที ระบุ BANPU แนะนำซื้อเป้าเชิงกลยุทธ์ 13.50 บาท ได้ประโยชน์จากราคาถ่านหินที่ทรงตัวในระดับสูง เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนพลังงานที่ยุโรปและการเข้าสู่ฤดูหนาว เป็นปัจจัยหนุน Demandถ่านหิน,โรงไฟฟ้า Conventional กลับมาผลิต ด้านการลงทุนในแหล่งก๊าซที่สหรัฐช่วยยกระดับฐานรายได้ในธุรกิจ โดยจะเพิ่มกำลังการผลิตอีกราว 200 mmcfed ส่วนการเก็งงบ Q2/65 น่าจะทำได้ (ลุ้นโตเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) จากปริมาณการขายถ่านหินที่เพิ่มขึ้น โดย KTBST ประเมินกำไรสุทธิปี 2565-66 ที่ 3.14 หมื่นลบ. โต 155%

————

SMT ออเดอร์ล้น! ดัน Backlog แน่น 2.7 พันลบ.

SMT เนื่องจากปัจจุบันมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าแล้วจำนวนมาก ประกอบกับสถานการณ์วัตถุดิบขาดแคลนเริ่มคลี่คลาย โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่เพื่อเซ็นสัญญารับงานใหม่รวม 15 ราย คิดเป็นมูลค่างานมากกว่า 4,000 ลบ. คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถเซ็นสัญญารวมมูลค่าประมาณ 1,000 ลบ. ซึ่งจะเป็นสัญญาระยะยาว 3-5 ปี และปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์ล่วงหน้า (Backlog) รวมประมาณ 2,700 ลบ.

————

KBANK ทุ่ม 1 แสนล้าน รุกขยายบริการครบวงจร

KBANK ประกาศโครงการเดินหน้าเชิงกลยุทธ์มูลค่า 1 แสนลบ. มุ่งขยายโอกาสการเข้าถึงบริการธนาคาร ให้กับคนไทย และคนที่มีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง ที่ยังไม่เคยเข้าถึงบริการธนาคาร หรืออาจจะเข้าถึงบริการของธนาคารแล้วแต่ยังไม่เต็มประสิทธิภาพ โดยโครงการนี้ประกอบไปด้วยการเร่งลงทุนในเทคโนโลยีต่างๆ การซื้อกิจการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี การผนึกกำลังพาร์ทเนอร์เชิงพาณิชย์ การยกระดับองค์กรไปอีกขั้น

————

MAJOR จับมือ Atome เปิดบริการ “ดูหนังก่อนจ่ายทีหลัง”

MAJOR ร่วมกับ Atome มอบความบันเทิงสุดชิลล์ให้ลูกค้าคนรักหนังชำระเงินแบบเบาๆ สบายกระเป๋าด้วยบริการรูปแบบใหม่ ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง (Buy Now Pay Later) หรือ BNPL นับเป็นครั้งแรกของโรงภาพยนตร์ในเมืองไทยที่ลูกค้าสามารถ “ดูหนังก่อนจ่ายทีหลัง” ไร้ดอกเบี้ย เริ่มเปิดให้บริการ ที่ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ E-Ticket เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำนวน 13 สาขา

————

ADD จ่อปิดดีลครึ่งปีหลัง

ADD ย้ำเดินหน้าศึกษาแผนลงทุนใหม่ ส่งซิกเตรียมปิดดีลครึ่งปีหลัง หวังต่อยอด Core Business มั่นใจแผนการลงทุนใหม่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลการดำเนินงานได้ในอนาคต เพื่อตอกย้ำศักยภาพการนำเทคโนโลยีช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้กับกลุ่มพันธมิตร ด้าน CFO “สมโภช ทนุตันติวงศ์” ระบุ ไตรมาส 3/2565 จ่อรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าไปลงทุน “7C” เข้ามาเต็มสูบ ตามสัดส่วนการถือหุ้นกว่า46%

————

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button