หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 10 เมษายน 2567

EA จับมือ BAFS ลุยส่งเสริมการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน

นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมการบินที่ไร้มลพิษ หลัง EA ประกาศการผนึกกำลังกับ BAFS ที่จะลุยศึกษาแผนร่วมทุนตั้งบริษัทใหม่ เพื่อประกอบธุรกิจผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน Sustainable Aviation Fuel (SAF) รุกส่งเสริมเป้าหมายอุตสาหกรรมการบินก้าวสู่ Net Zero ภายในปี 2573

———-

SJWD การเติบโตครั้งใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

Finansia ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อ SJWD ต่อการเติบโตครั้งใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น คาดรายได้ปี 2024 จะเติบโต 12% y-y อยู่ในกรอบเป้าหมายของบริษัทที่ 10-15% เติบโตจากทั้ง 4 ธุรกิจดาวเด่น ได้แก่ คลังสินค้าทั่วไป คลังสินค้าอัตราย ลานจอดพักรถยนต์ และห้องเย็น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 23 บาท

———-

LH ดีด! รับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ

จากประเด็นกระแสข่าว ครม. ไฟเขียวมาตรการลดค่าธรรมเนียม การโอน-จดจำนองบ้าน ทั้งบ้านมือ 1 และมือ 2 เหลือ 0.01% ซึ่งจะมีผลถึง 31 ธ.ค. 2024 และลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับสร้างบ้านใหม่สูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาท ทำเอาราคาหุ้น LH ดีด 3.38% อยู่ที่ระดับ 7.65 บาท งานนี้ไม่ใช่แค่เพียง LH เท่านั้น เรียกว่ากลุ่มอสังหาฯ จับมือพากันพุ่งรับกระแสข่าวนี้กันรัวๆ เลยครับ

———-

BA นักท่องเที่ยวเข้าประเทศทะลัก

กรมการท่องเที่ยวและกีฬาเปิดเผยว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทย 9.4 ล้านคน ตั้งแต่ต้นปีถึงวันที่ 1 เม.ย. 67 เติบโตขึ้น 42% YoY งานนี้พี่หมาป่าว่า BA คงจะได้รับแรงหนุนจากประเด็นนี้ไปไม่น้อย ด้านบล.กสิกร คาดแนวโน้มของกำไรปกติในปี 2024 จะเติบโต 45% YoY หนุนโดยสนามบินสมุยมียอด Traffic ที่เติบโต

———-

Related Articles

Back to top button