VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 29 November 2023

PTT ราคาน่าสนใจ

Maybank มองว่า PTT มีมูลค่าที่น่าสนใจ โดยซื้อขายที่ P/E ปี 67 ที่ 9 เท่า และ P/BV 0.8 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 10 ปีที่ 1.2 เท่ามากกว่า 1SD นอกจากนี้คาดว่า PTT จะยังคงรักษาอัตราการจ่ายเงินปันผลที่ 50% ไว้คิดเป็นอัตราผลตอบแทน จากเงินปันผลที่น่าสนใจที่ 5.3%, 5.4% และ 6.2% ในปี 66-68 ตามลำดับ

———–

BCH ยังสามารถเติบโตได้

SBITO คาดแนวโน้ม Q4/66 ของ BCH จะยังสามารถเติบโตได้หนุนด้วย 3 ปัจจัยบวกคือ 1. แนวโน้มผลประกอบการของโรงพยาบาลแห่งใหญ่ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ เกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อรัญประเทศ, เกษมราษฎร์ ปราจีนบุรี และเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เวียงจันทน์ 2.การเติบโตของผู้ป่วยประกันสังคม ผสานการปรับเพิ่มอัตราค่าบริการเหมาจ่ายรายหัวของสำนักงานประกันสังคม 3.อัตรากำไรขั้นต้นที่จะดีขึ้นตามการควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

———–

RATCH มั่นใจปิดดีลได้

ปัจจุบัน RATCH ยังไม่สามารถปิดดีลการเข้าซื้อหุ้น Paiton ได้ หลังล่าช้ามาเกือบ 2 ปี แต่ RATCH ยังคงมั่นใจว่าจะยังสามารถปิดดีลนี้ได้ ด้าน LHS มอง RATCH ยังเป็นหุ้นที่น่าสนใจ ด้วยให้อัตราเงินปันผลที่ดีราว 5% และ Valuation ไม่แพง ด้วย P/B เพียง 0.7 x ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” แต่ก็มองว่าราคาหุ้น RATCH ยังถูกกดดัน จากความไม่ชัดเจนของดีล Paiton ทำให้จังหวะเข้าซื้อที่ดีน่าจะเป็นช่วงที่ทราบความชัดเจนแล้ว

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button