Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 17 มิถุนายน 2567

ORI จ่อเปิดตัวโครงการหลายจังหวัดภาคอีสาน

ORI ภาพรวมการเปิดคอนโดมิเนียมของเครือออริจิ้นในปีนี้ ให้ความสำคัญกับตลาดต่างจังหวัดค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นตลาดที่มีความต้องการอยู่อาศัยจริง มีการแข่งขันน้อยกว่าพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล โดยฝั่งคอนโดมิเนียมมีแผนเปิดโครงการในต่างจังหวัดถึงราว 47% ของแผนการเปิดคอนโดมิเนียมทั้งปี 20,000 ลบ. ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567 ยังมีแผนจะเปิดตัวโครงการในหลายจังหวัดศักยภาพของภาคอีสาน

———–

ADVANC ส่ง AWN x GULF 1 ติดตั้ง “โซลาร์ฟาร์ม-ระบบเก็บพลังงาน” 20 แห่ง

ADVANC อนุมัติให้ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) บริษัทย่อยของบริษัท เข้าลงนามในสัญญาออกแบบ จัดหา และก่อสร้าง กับบริษัท กัลฟ์ 1 จำกัด (GULF1) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ GULF ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100.0 เพื่อดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วมกับระบบกักเก็บพลังงานที่สถานีฐานจำนวน 20 แห่ง มูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 23.27 ลบ. โดยเป็นโครงการขยายความครอบคลุมของสัญญาณในพื้นที่ใหม่ โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยว พื้นที่เกาะและพื้นที่ห่างไกล โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2567

———–

STECH ส่งซิก Q2 โตต่อเนื่อง

STECH ส่งซิกแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2567 คาดมีการเติบโตดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา เผยไตรมาส 3-ไตรมาส 4 พีค ได้รับอานิสงส์งานภาครัฐที่กำลังประมูลในขณะนี้ เป็นโอกาสที่ดีของผู้รับเหมาก่อสร้างและผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง ชี้ธุรกิจคอนกรีตอัดแรงดีมานด์พุ่ง หลังรัฐอัดฉีดงบประมาณรายจ่ายดันโครงการเมกะโปรเจ็กต์เดินหน้า ส่งผลบวกต่อ STECH โดยล่าสุดตุน Backlog อยู่ที่ 1,165 ลบ. คาดทยอยรับรู้ปีนี้ และมีงานอยู่ระหว่างติดตามอีก 1,000 ลบ. มีโอกาสได้งานสูงกว่า 50%

———–

KGI ผนึก Settrade เปิดตัวแอป “AomWise”

KGI มุ่งหวังยกระดับการลงทุนของนักลงทุนไทยด้วยเทคโนโลยีที่ทรงประสิทธิภาพ เดินหน้าผนึกกำลังเป็นพันธมิตรหลักกับ Settrade ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิเคชัน “AomWise” (ออมไวซ์) ยกระดับการพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะทำให้การออมและลงทุนเป็นเรื่องง่าย สะดวก และปลอดภัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ รองรับการลงทุนในหลายสินทรัพย์ สามารถลงทุนได้ทั้งหุ้น รวมทั้ง กองทุน DR และ ETF ในบัญชีเดียว ไม่มีค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน SET in the City 2024 วันที่ 15 มิ.ย.นี้

———–

SISB ปักหมุดปี 67 จำนวนนักเรียนแตะ 4.6 พันคน

SISB ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/2567 บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยระบุว่า ในปี 2567 คาดว่าจำนวนนักเรียนรวมแตะระดับ 4,600 คน พร้อมเดินหน้าขยายจำนวนที่นั่งในโรงเรียนนานาชาติสาขาปัจจุบันกว่า 1,800 ที่นั่ง

———–

Related Articles

Back to top button