หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 12 กันยายน 2566

PTTEP จับตาโครงการ CSS มุ่งสู่ Net Zero

PTTEP ตั้งเป้าหมายสู่ Net Zero ภายในปี 2593 นั้น PTTEP ได้วางแนวทางสู่เป้าหมาย ผ่านโครงการต่างๆ เช่น การนำก๊าซที่เกิดขึ้นจากกระบวนการผลิตปิโตรเลียมกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่, การใช้พลังงานรูปแบบใหม่ในอนาคต เช่น ไฮโดรเจน รวมไปถึงการปลูกป่า และหนึ่งในแผนสำคัญในการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานสู่องค์กรคาร์บอนต่ำ คือโครงการ CCS ที่ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนออกแบบด้านวิศวกรรมเพื่อตัดสินใจการลงทุนขั้นสุดท้าย (FID) ที่คาดว่าจะเริ่มต้นเปิดใช้งานในปี 2569 ยังต้องติดตามกันไปอีกยาวๆ เลยนะครับ

———–

SOLAR ลุยประมูลงานภาครัฐ

เห็น SOLAR เงียบๆ แบบนี้ แต่พี่หมาป่าเลยว่างานเพียบนะคร้าบ เพราะล่าสุดแว่วๆ มาแต่ไกล ว่าเตรียมขยายธุรกิจแท็กทีมจับมือพันธมิตรในไทยและจีน ลุยประมูลงานภาครัฐด้านพลังงานไฟฟ้า งานนี้เรื่องของความเชี่ยวชาญสบายใจหายห่วง ในส่วนของพันธมิตรนั้นก็ขอแอบแง้มว่าบิ๊กเนม เอาเป็นว่าโปรเจคที่กำลังซุ่มอยู่นี้จะมีความชัดเจนในตอนไหน พี่หมาป่าติดตามมารายงานต่อเนื่องแน่นอน

———–

HTC ปักธง! รายได้ปีนี้โต 9-11%

ครึ่งหลังปี 2566 นี้ เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งการเข้าสู่ช่วง High Season ของการท่องเที่ยว ผสานนกับนโยบายรัฐที่จ่อฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน เรียกได้ว่าเตรียมตัวรับการท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวโดดเด่นกันให้ดี งานนี้พี่หมาป่าลุ้นฟอร์ม HTC ในช่วงครึ่งปีหลัง หนุนยอดขายเครื่องดื่มเพิ่ม ทั้งจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับอากาศที่ร้อนกว่าปกติ ปีนี้ HTC ปักธงรายได้ปีนี้โต 9-11%

———–

Related Articles

Back to top button