Daily NewsRecent Posts

BIZ คาดแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังเติบโตได้ต่อเนื่อง หลังตุน backlog ราว 997 ลบ. พร้อมเดินลุยประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 800 ลบ.

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ( BIZ) เปิดเผยว่าภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯยังรักษาการเติบโตได้ดี ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลัง มั่นใจว่าจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือที่ทยอยรับรู้จาก Backlog กว่า 997 ล้านบาท รวมถึงได้เข้าประมูลงานใหม่ประเภทอุปกรณ์การแพทย์และเครื่องฉายรังสีกว่า มีมูลค่ารวมประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งคาดจะทราบผลภายในปีนี้

“บริษัทฯคาดว่าผลดำเนินงานปีนี้จะมีทิศทางที่ดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากงานด้านอุปกรณ์การแพทย์ที่จะมีการส่งมอบที่มากขึ้น และแนวโน้มโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงการชนะงานประมูลขนาดใหญ่จากทางภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาโมเดลปล่อยเช่าเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งให้กับโรงพยาบาล เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ หนุนรายได้บริษัทฯให้เติบโตในอนาคตได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ โมเดลปล่อยเช่าเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งให้กับโรงพยาบาล ถือเป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจต่อยอดในธุรกิจเดิม ซึ่งโมเดลดังกล่าว อยู่ในช่วงศึกษาความเป็นไปได้ ทั้งในส่วนของการลงทุน ระยะเวลาในการเช่า และความคุ้มค่าในการลงทุน ซึ่งเชื่อว่าหากโมเดลดังกล่าวสามารถเดินหน้าได้ตามแผน จะเป็นตัวช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯให้เติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน

สำหรับโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 73.97% คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ในปี 2566 ที่ระดับ 80-100 ล้านบาท โดยมีอัตราจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งคนในพื้นที่และนอกพื้นที่ เป็นการเพิ่มโอกาสในการรักษา โดยที่ไม่ต้องรอคิวเป็นเวลานาน และเมื่อต้นปีที่ผ่านมายังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการ Eastern Cancer Network ของ 4 สถานพยาบาล ตั้งเครือข่ายการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง เพื่อการส่งต่อผู้ป่วยในภาคตะวันออกของประเทศไทย

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button