Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 20 มิถุนายน 2565

SCM รุกธุรกิจ “ลิสซิ่ง” เต็มพิกัด

SCM เปิดเผยว่า กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ และแผนการสร้างมูลค่าการเติบโตของบริษัทฯ สู่การต่อยอด “ธุรกิจลิสซิ่ง” ภายใต้ชื่อ “บริษัท จัดให้ ลิสซิ่ง จำกัด” ภายใต้การให้บริการสินเชื่อประเภทเช่าซื้อ จำนำทะเบียนรถ จำนองที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง ในกลุ่มลูกค้าสมาชิกของ SCM ที่มีอยู่ 1.6 แสนราย พร้อมเปิดให้บริการไตรมาส 3/2565 เชื่อเป็นการเสริมศักยภาพให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว

————

GULF ทุ่ม 1.6 พันล้าน รุกเดินหน้าสกุลเงินดิจิทัล BNB

GULF อนุมัติให้บริษัทฯ จำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดของบริษัทฯ ใน Gulf International Investment Limited หรือ GIIL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ซึ่งเป็นบริษัทฯ ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล BNB Coin ของ Binance ได้ทำรายการขายให้แก่ บริษัท กัลฟ์ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GHT ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่ถือหุ้นใน GULF สัดส่วน 4.86%โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้นประมาณ 50.10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวประมาณ 1,681.67 ลบ. เท่ากับต้นทุนการลงทุนใน GIIL ของบริษัทฯ ดังนั้นการทำธุรกรรมดังกล่าวจึงไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานและงบการเงินของบริษัทฯ

————

OR ควัก 1.1 พันล้าน. ลุยธุรกิจ Otteri Wash & Dry

OR อนุมัติให้ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (“Modulus”) บริษัทย่อยของ OR เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของ บริษัท เค-เน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (“KNEX”) ในวงเงินไม่เกิน 1,105 ลบ. โดย KNEX เป็นผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าแบบอุตสาหกรรม รวมถึงประกอบกิจการร้านสะดวกซักภายใต้แบรนด์ Otteri Wash & Dry เพื่อขยายสู่ธุรกิจใหม่ เสริมสร้างศักยภาพธุรกิจค้าปลีกของ OR โดยเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการให้กับผู้บริโภค

————

B แย้ม! ธุรกิจน้ำดิบสดใส พุ่งรับดีมานด์

B ชี้ธุรกิจจำหน่ายน้ำดิบสดใส ลุยเพิ่มกำลังการผลิตสำรองเป็น 12 ล้าน ลบ.ม. จากปัจจุบันผลิตได้ 8 ล้าน ลบ.ม. รับดีมานด์ลูกค้าพุ่ง ลั่นคุณภาพน้ำดิบมาตรฐานสามารถผลิตน้ำประปาได้ พร้อมเดินหน้าปั๊มยอดขาย ดันรายได้ ปรับโครงสร้างภายใน รองรับแผนนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดภายใน 2 ปี

————

SISB กางเป้า 5 ปี ปั้นรายได้แตะ 2 พันล้าน

SISB เปิดแผน 5 ปี (ปี 2565-2569) รองรับการเติบโตยั่งยืนในระยะยาว วางเป้านักเรียนเพิ่มเป็น 4,250 คน จาก 2,434 คน ในปีที่ผ่านมา หนุนรายได้ทะยานแตะ 2 พันลบ. เพิ่มขึ้นเท่าตัว เทียบปี 64 รายได้รวมอยู่ที่ 1 พันลบ. พร้อมเดินหน้าเปิด 2 โรงเรียนนานาชาติแห่งใหม่ที่นนทบุรีและระยอง มั่นใจเปิดดำเนินงานได้ภายในปี 66

————

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button