Daily NewsRecent Posts

RS รุกหนักธุรกิจคอมเมิร์ซ ไฟเขียวให้ RS LiveWell เข้าลงทุนใน Erb มุ่งขยายพอร์ตสินค้า ปั๊มรายได้เพิ่ม

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป เข้าลงทุนในแบรนด์สินค้าสุขภาพ-ความงามอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเติบโตและเสริมศักยภาพของธุรกิจคอมเมิร์ซภายใต้การบริหารงานของ RS LiveWell ล่าสุด เข้าลงทุนในบริษัท เอิบเอเชีย จำกัด หรือ Erb แบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์อันดับต้นๆ ของไทย โดยเข้าลงทุนในสัดส่วน 60% ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ 70 ล้านบาท มุ่งขยายพอร์ตสินค้า ปั๊มรายได้เพิ่ม และพัฒนาแบรนด์คอมเมิร์ซในเครือให้แข็งแกร่ง รวมถึงมองหาโอกาสขยายเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ อย่าง Wellness & Spa ซึ่งเป็นธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์และมีอัตราการเติบโตสูง โดยทั้งหมดนี้เป็นการขยายฐานธุรกิจตามโมเดล Entertainmerce ซึ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตแบบคู่ขนานให้แก่ธุรกิจคอมเมิร์ซและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ไปพร้อมๆ กัน

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังจาก      อาร์เอส กรุ๊ป ทรานส์ฟอร์มองค์กรจากการดำเนินธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ขยายมาสู่ธุรกิจคอมเมิร์ซได้สำเร็จภายใต้โมเดล Entertainmerce แล้ว เราก็มุ่งมั่นในการขยาย Ecosystem ให้แก่ธุรกิจคอมเมิร์ซเพื่อรักษาอัตราการเติบโตและหาโอกาสในการขยายฐานการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยใช้บริษัท RS LiveWell ซึ่งเป็น Product Company ที่ผลิตและจำหน่ายสินค้าสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ของตนเองในการสร้างธุรกิจคอมเมิร์ซให้แข็งแกร่ง ทั้งการเพิ่มพอร์ตสินค้าให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภค การพัฒนาช่องทางการขายของตนเองให้หลากหลายและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเข้าลงทุนในแบรนด์สุขภาพ-ความงามที่มีชื่อเสียง มีศักยภาพ และมีวิสัยทัศน์สอดคล้องกับการดำเนินงานของ อาร์เอส เราจึงตัดสินใจเข้าลงทุนใน บริษัท เอิบเอเชีย จำกัด หรือ Erb แบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์ชื่อดัง ในสัดส่วน 60% โดย Erb เป็นแบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์ที่มีฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมากว่า 25 ปี ผู้บริหารและพนักงานมีความเชี่ยวชาญเฉพาะในธุรกิจ รวมไปถึงมีคอนเนคชั่นและพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งเรามั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ของผู้บริหารและทีมงานของ อาร์เอส ผสานกับ Ecosystem และความเชี่ยวชาญของทุกธุรกิจในเครือ จะสนับสนุนให้ Erb เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกด้าน ทั้งการพัฒนาสินค้า การตลาด การประชาสัมพันธ์ ช่องทางการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และการจัดจำหน่าย ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจของ Erb มีสินค้าและบริการที่ครบวงจรและเติบโตอย่างชัดเจน”

ด้าน คุณพัชทรี ภักดีบุตร ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Erb กล่าวว่า “Erb ใช้ความโดดเด่นในเรื่องของภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งขยายธุรกิจไปในตลาดที่มีโอกาสและสอดคล้องกับ Core business ของบริษัท อาทิ Wellness and Spa โดยใช้จุดแข็งของตัวแบรนด์ นำไปสู่การเติบโตในกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ตามแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาสนใจและใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ส่งผลสะท้อนเชิงบวกแก่แบรนด์ในการที่จะออกผลิตภัณฑ์และบริการใหม่เพื่อตอบสนองตลาด ทำให้เรามองหาพาร์ทเนอร์ เพื่อเป็นคู่คิดช่วยกันขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ โดยเงินลงทุนที่ได้ในครั้งนี้จะนำไปสร้างทีมเพื่อดูแลรับผิดชอบธุรกิจใหม่ รวมไปถึงขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และ Collaboration projects ต่างๆ ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ Erb มีการจำหน่ายแล้วในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งเอเชีย อเมริกา และยุโรป การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ อาร์เอส จะทำให้ Erb แข็งแรงขึ้นจากการใช้ประโยชน์ร่วมกันทั้งด้านทรัพยากรและจุดแข็งของแต่ละบริษัท เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน”

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์และบริการของ Erb แบ่งเป็น

  • ผลิตภัณฑ์สกินแคร์
  • ผลิตภัณฑ์สปาภายในบ้าน
  • ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมภายในบ้าน
  • Amenity kit และเซ็ตของขวัญ
  • ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและอนามัย
  • ธุรกิจสปา

“จากผลิตภัณฑ์และบริการของ Erb ที่มีอยู่แล้ว โดยเฉพาะธุรกิจสปา ทำให้ อาร์เอส มองเห็นโอกาสในการรุก และขยายธุรกิจ Wellness and Spa ให้มากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตตามเทรนด์สุขภาพในปัจจุบัน อาทิ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ภาครัฐสนับสนุนการเดินหน้าสู่ Medical Hub ของไทย รวมถึงเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอของ RS LiveWell อีกด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ Erb จะเดินหน้าเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น สร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ อาทิ การทำสินค้าร่วมกับ Corporate brand การขยายธุรกิจ Spa ไปยังโรงแรมและสถานที่ Prime location ต่างๆ รวมไปถึงความร่วมมือใหม่ๆ กับพาร์ทเนอร์อื่นๆ ที่มีจุดแข็งที่แตกต่างกัน ซึ่งเชื่อว่าการเข้าลงทุนใน Erb จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจและจะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด Health and Wellness ของไทยอย่างแน่นอน” คุณสุรชัย กล่าวปิดท้าย

 

#bidennews #หมาป่แห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button