Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566

SO จับมือ EPT ส่ง IT Workforce สู่ตลาดไอทีไทย

SO ผนึก Expert Programing Tutor (EPT) พัฒนาหลักสูตร Full Stack Developer ปั้นโปรแกรมเมอร์และ IT Workforce สู่ตลาดไอทีไทย พร้อมการันตีเรียนจบคอร์สมีงานทำ โดย SO ซึ่งมีกลุ่มธุรกิจ IT Outsource Operation และมีพาร์ทเนอร์เป็นบริษัทไอทีชั้นนำมากมาย สามารถช่วยหางานให้กับผู้ที่เรียนจบในหลักสูตรนี้ได้เข้าถึงนายจ้างที่น่าเชื่อถือ

———–

ผถห. TPCH อนุมัติขายหุ้นบ.ย่อย มูลค่า 1,200 ลบ.

ผู้ถือหุ้น TPCH มีมติอนุมัติให้จําหน่ายหุ้น 4 บริษัทย่อยในกลุ่มโรงไฟฟ้า ประกอบด้วย บริษัท ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 1 จํากัด (TPCH 1) ร้อยละ 99.23 , บริษัท ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 2 จํากัด (TPCH 2) ร้อยละ 99.23 ,บริษัท ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 5 จํากัด (TPCH 5) ร้อยละ 99.00 และบริษัท อีโค เอ็นเนอร์ยี กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จํากัด (ECO) ร้อยละ 99.90 ในราคาไม่น้อยกว่า 1,200 ลบ.

———–

GEL ดัน “อินโน พรีคาสท์” ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งพรีคาสท์ของไทย

GEL ทุ่ม 880 ลบ. เดินหน้าปรับโครงสร้างทางธุรกิจครั้งใหญ่ ส่งบริษัทย่อย “อินโน พรีคาสท์” ลุยขยายธุรกิจพรีคาสท์ตามแผน ฟากผู้บริหาร “ธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์” ระบุการปรับโครงสร้างในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งหนุนรายได้เพิ่มขึ้น มั่นใจภายใน 2-3 ปีดันผลงานเติบโตก้าวกระโดด พร้อมขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งธุรกิจพรีคาสท์รายใหญ่สุดของไทย

———–

L&E เห็นสัญญาณบวก

L&E เผยเริ่มเห็นสัญญาณบวก คาดแนวโน้มยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นฟื้นตัวในช่วง Q4 ปีนี้ และต่อเนื่องไปยังปีหน้า โดยมีงานที่ติดตามอยู่ค่อนข้างสูงมูลค่า 4,000-5,000 ลบ. ส่วนใหญ่เป็นงานโครงการมากถึง 70% เข้ามาเติมแบ็กล็อกปัจจุบันอยู่ที่ 1,300 ลบ. และมีการทยอยรับรู้ต่อเนื่อง ด้าน Q3/66 มีรายได้จากการขายและให้บริการ 683 ลบ. -13% YoY มีกำไรสุทธิ 3.4 ลบ.

———–

AGE เสิร์ฟข่าวดี 2 เด้ง

AGE ประกาศข่าวดี คว้าคะแนน CGR บริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการระดับ 5 ดาว “ดีเลิศ” จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ AGE ได้รับการประกาศให้เป็น 1 ใน 193 บริษัทที่ผ่านการประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ประจำปี 66 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ในกลุ่มอุตสาหกรรม Resources ที่ระดับ Ratings BBB จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

———–

Related Articles

Back to top button