Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 23 กรกฎาคม 2567

SUN ปรับโครงสร้างหุ้นใหญ่ จ่อซื้อบิ๊กล็อต 54.84%

“จิราพร กิตติคุณชัย” ผู้ถือหุ้นใหญ่ เตรียมแผนขายบิ๊กล็อต หุ้น บมจ.ซันสวีท (SUN) ให้ บจ.ซันสวีท โฮลดิ้งส์ 54.84% กลต ไฟเขียว ยกเว้นเทนเดอร์ โดยโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ยังคงเหมือนเดิม เพื่อรองรับการบริหารและกำกับดูแลสินทรัพย์ในระยะยาว อันเป็นการส่งสัญญาณต่อนักลงทุนถึงความมั่นใจในอนาคตของบริษัทโดยนางจิราพรจะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นรวมในบริษัทที่ 65.02% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเช่นเดิม การทำรายการดังกล่าว คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือน สิงหาคม 2567

———-

KTC โกยกำไรครึ่งปีแรก 3.6 พันล้าน

KTC เผยสภาวะเศรษฐกิจในประเทศยังคงชะลอตัว ผู้บริโภคใช้จ่ายระมัดระวัง ส่งผลภาพรวมของพอร์ตสินเชื่อทรงตัว มีมูลค่าพอร์ตรวมเท่ากับ 105,803 ลบ. จำนวนสมาชิกเท่ากับ 3.45 ล้านบัญชี โดยครึ่งปีแรกกำไรสุทธิ 3,629 ลบ. ในขณะที่ NPL รวมลดลงอยู่ที่ 1.97% ต่ำกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม เดินหน้าสู่เป้าหมายหลักในการรักษาคุณภาพพอร์ตสินเชื่อ สร้างมูลค่ากำไรสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสร้างโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อต่างๆ และเสนอแนวทางในการช่วยเหลือลูกหนี้ที่เหมาะสมและเป็นธรรม

———-

BR นำเข้าระบบบำบัดน้ำเสียชั้นนำประเทศ “เนเธอร์แลนด์”

BR ผู้นำธุรกิจเนื้อเป็ดครบวงจรเล็งเห็นถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ จึงได้เสาะหานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ในระยะยาว คือการไปศึกษาและนำเข้าระบบบำบัดน้ำเสียชั้นนำ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของประเทศเนเธอร์แลนด์ และยังเป็นเจ้าแรกในการทดลองใช้ พร้อมเทคโนโลยีดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯ สามารถกำจัดน้ำเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ

———-

D ตุน backlog งานเทรดดิ้งกว่า 50 ลบ.

D ตุนแบ็คล็อก งานจัดซื้ออุปกรณ์ทันตกรรม คณะทันตแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยรัฐบาล กว่า 50 ลบ. คาดเริ่มทยอยรับรู้รายได้ครึ่งหลังปีนี้  มั่นใจผลการดำเนินงานปี 67 เติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า  15%

———-

SGC ปลื้มผลตอบรับสินเชื่อ SG Finance+ โตกระฉูด

SGC รุกตลาดสินเชื่อมือถือต่อเนื่อง เผยถึงโครงการสินเชื่อ “SG Finance+” ในเดือน ก.ค.ยอดเติบโตก้าวกระโดด หนุน 7 เดือนแรก ยอดสินเชื่อสะสมเข้าเป้า 60,000 สัญญา ภายใต้ความร่วมมือกับ 4 พันธมิตรแบรนด์มือถือชั้นนำ Oppo, Vivo, Xiaomi และ Realme ร่วมแคมเปญ Locked Phone ด้านผู้บริหารเผยข่าวดี อยู่ระหว่างเจรจากับพาร์ทเนอร์แบรนด์มือถือสัญชาติจีนอีก 1-2 ราย เร่งเครื่องรับช่วงไฮซีซั่นในช่วงไตรมาส 3-4/2567

———-

Related Articles

Back to top button