Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 30 มกราคม 2566

SCB ปรับขึ้นดอกเบี้ย

SCB ขานรับ กนง. ขยับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั้งเงินฝากและเงินกู้ โดยจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก เพื่อช่วยส่งเสริมการออมเงินในระยะยาวและให้ผู้ฝากเงินมีรายได้เพิ่มขึ้น ตามทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งนี้ ในอัตราสูงสุด 0.25% รวมถึงปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR MOR และ MRR 0.10%-0.20% ต่อปี ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

———–

SVR เคาะราคา IPO 2.20 บาท

SVR ประกาศเคาะราคา IPO 2.20 บาทต่อหุ้น พร้อมเข้าเทรดตลาด mai 8 ก.พ. 2566 เตรียมเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 31 ม.ค. และ 1-2 ก.พ. นี้ มั่นใจเป็นหุ้นอสังหาฯ น้องใหม่ ตอบโจทย์นักลงทุนที่สามารถตอกย้ำแนวโน้มภาพการเติบโตผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาพุ่งกระฉูดสวนกระแสวิกฤตเศรษฐกิจ และพร้อมก้าวสู่การเติบโตก้าวสู่ระดับ High Growth อย่างต่อเนื่องในอนาคต

———–

TGE มุ่งสู่ 200 MW

TGE รับศักราชใหม่ ชนะประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนจังหวัดชัยนาท กำลังการผลิตติดตั้ง 8 เมกะวัตต์ จากเทศบาลตำบล หนองมะโมง และได้รับเลือกเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างและบริหารขยะมูลฝอยเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากชุมชนของเทศบาลฯ ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตแข็งแกร่ง สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ที่จะเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งเป็น 200 MW ในอนาคต

———–

MINT เตรียมเสนอขายหุ้นกู้

MINT เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ครั้งที่ 1/2566 (MINT23PA) กำหนดอัตราดอกเบี้ยช่วง 5 ปีแรกคงที่ ที่ 6.10% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน และปรับอัตราดอกเบี้ยทุก 5 ปี โดยอ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2566 ผ่าน 11 สถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

———–

TPCH เซ็น MOU กับญี่ปุ่น

TPCH ร่วมลงนามเซ็นสัญญาการซื้อขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน Renewable Energy Certificate : REC 2022 กับ บริษัท คันไซ อิเล็กทริค เพาเวอร์ จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการร่วมลงนามในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานหมุนเวียน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และคาร์บอนไดออกไซด์ และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาโลกร้อนอีกด้วย

———–

Related Articles

Back to top button