Daily NewsRecent Posts

KTMS กางแผนโรดแมป 2 ปีข้างหน้า เล็งขยายหน่วยฟอกไตเพิ่มเป็น 40-50 สาขา และเพิ่มเครื่องฟอกไต ให้ครบ 400-500 เครื่อง

บมจ.เคที เมดิคอล เซอร์วิส หรือ “KTMS” กางแผนโรดแมป 2 ปีข้างหน้า (2567-2568 )  ส่อแววรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด เล็งขยายหน่วยฟอกไต เพิ่มเป็น 40-50 สาขา และเพิ่มเครื่องฟอกไต ให้ครบ 400-500 เครื่อง ขณะที่ รง.น้ำยาไตเทียม อยู่ระหว่างการออกแบบคาดแล้วเสร็จปี 2568 ส่งผลกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า

นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “KTMS” ให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์สำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม รวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์อย่างครบวงจร เปิดเผยถึงแผนโรดแมปทางธุรกิจในอีก 2 ปีข้างหน้า (ปี 2567-2568 ) ภายใต้กลยุทธ์ตามกรอบนโยบาย คือ 1. การสร้างรายได้ให้มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และ 2. การบริหารต้นทุนให้คุ้มค่า สู่การสร้างกำไรที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ เล็งเห็นถึงจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% ต่อปี และคาดว่าจะทยอยสูงขึ้นต่อเนื่องในอนาคต ส่งผลให้ประเทศไทยมีความจำเป็นต้องเพิ่มหน่วยบริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมให้พอเพียง เพื่อรองรับความต้องการของผู้ป่วยที่มีอยู่ในปัจจุบัน

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯ วางกลยุทธ์ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยจะขยายหน่วยไตเทียมให้ครบ 40-50 สาขา ปัจจุบัน KTMS มีสาขาทั้งสิ้น 25 แห่ง ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ขณะที่เครื่องฟอกไตเพิ่มเป็น 400 – 500 เครื่อง จากปัจจุบัน 331 เครื่อง ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 นอกจากนี้ บริษัทฯ คาดว่าโรงงานผลิตน้ำยาไตเทียมคาดแล้วเสร็จในปี 2568 โดยจะมีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 2-3 เท่า จากกำลังการผลิตปัจจุบัน ซึ่งจากความมุ่งมั่นดังกล่าวข้างต้นมั่นใจว่ารายได้ของบริษัทในอีก 2 ปีข้างหน้าสามารถเติบโตอย่างโดดเด่น

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปี 2567 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KTMS กล่าวว่า บริษัทฯ วางเป้าหมายยอดขายรวมที่ระดับ 600 ล้านบาท โดยเร่งเพิ่มหน่วยให้บริการไตเทียมให้ครบ 34 สาขา (เฉพาะของ KTMS ) ส่งผลให้บริษัทฯ รักษาการเป็นผู้เล่นในตลาดอุตสาหกรรมฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมรายใหญ่ติด Top 3 ของจำนวนสาขาให้บริการในตลาดอุตสาหกรรม โดยบริษัทฯ มุ่งเน้นจะขยายสาขาให้กระจายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศทั้งในภาคเหนือ, ภาคใต้, ภาคอีสาน และภาคกลาง รวมทั้งในเขตเมือง และในเขตอำเภอ เพื่อให้ใกล้ผู้ป่วยมากที่สุด จะได้เกิดความสะดวกในการรับบริการ ทั้งนี้ ยอมรับว่าจำนวนตัวเลขผู้ป่วยในภาคอีสานสูงสุด ส่งผลให้ KTMS มีการขยายสาขาในเขตภาคอีสาน สูงถึง 15-16 สาขา ซึ่งถือเป็น Landmark หลักของจำนวนสาขาในการให้บริการส่วนเครื่องฟอกไต ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าจะเพิ่มประมาณ 100 เครื่อง จากปัจจุบัน 331 เครื่อง

“KTMS” ได้มีการช่วยเหลือคนไข้ ทั้งในแง่ของการให้บริการที่เร็วขึ้น มีหน่วยบริการที่พอเพียงกับความต้องการของผู้ป่วยที่มีอยู่ในปัจจุบัน และยังช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วย ทั้งนี้ ด้วยสาขาและเครื่องฟอกไตที่เพิ่มขึ้น ทำให้ศักยภาพของ KTMS มีเพิ่มขึ้น สำหรับรองรับการรักษาผู้ป่วยในอุตสาหกรรม ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจากการขยายหน่วยไตเทียม ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายขึ้น และเห็นถึงช่องว่างที่จะขยายเข้าไปได้อีก ซึ่งการเข้าไปในหน่วยไตเทียม 1 แห่ง ทีมการขายของบริษัทฯ สามารถขายอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับไตเทียมได้ทุกอย่าง ทั้งระบบท่อลมรับส่งสิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ ระบบน้ำ การออกแบบตกแต่งหน่วยไตเทียม เป็นต้น และด้วยความเข้าใจถึงงานของบริษัทฯ ที่มีการดำเนินการอยู่อย่างแท้จริง จึงทำให้พนักงานขายของบริษัทฯ สามารถนำเสนอบริการได้อย่างครบวงจร ” นางสาวกาญจนา กล่าวทิ้งท้าย

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button