Daily NewsRecent Posts

MCA เสิร์ฟข่าวดี รับเทรดวันแรก ประกาศปิดดีลคว้างานใหญ่ มูลค่ากว่า 80 ลบ. พร้อมเดินหน้าลุยขยายธุรกิจใหม่ Distributor ตามแผน

บมจ.มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย “MCA” ฤกษ์ดีเทรดวันแรก ปักธงข่าวดี ประกาศปิดดีลคว้างานใหญ่ มูลค่ากว่า 80 ล้านบาท จ่อรับทรัพย์เข้ากระเป๋าทันที ด้าน CEO “ภักดี เหล่างาม” พร้อมเดินหน้าลุยขยายธุรกิจใหม่ Distributor ตามแผน หวังสร้าง New S-Curve สู่การเติบโตทางธุรกิจในอนาคต พร้อมประกาศยืนหนึ่ง ผู้นำให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดในรูปแบบ Marketing Agency ที่ตอบโจทย์ในทุกๆ Solution ในการจัดกิจกรรมการตลาด แบบ One-stop service รายแรกในตลท.

นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทมาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ  “MCA”  เปิดเผยว่า วันนี้ (26 ตุลาคม 2566) บริษัทฯได้นำหุ้น MCA เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก ในหมวดธุรกิจบริการ (Service) หลังประสบความสำเร็จเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 3.30 บาทต่อหุ้น ซึ่งนับว่าเป็นก้าวที่สำคัญในการช่วยผลักดันให้บริษัทฯเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต เพื่อขับเคลื่อนองค์กรก้าวสู่การเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและผู้ให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ครบวงจร โดยใช้นวัตกรรมดิจิทัลเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ตั้งแต่ต้นน้ำ – ปลายน้ำรายแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่า MCA จะมีแนวโน้มการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากแผนขยายการลงทุนที่ชัดเจน โดยเฉพาะการเพิ่มโอกาสการต่อยอดธุรกิจใหม่ ภายใต้รูปแบบการให้บริการ Distributor ซึ่งจะเข้ามาสร้าง New S-Curve สู่การเติบโตทางธุรกิจในอนาคต ซึ่งสามารถตอบโจทย์ทุกช่องทางความหลากหลายในทุกรูปแบบของประเภทการให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าได้ทุกมิติ รวมถึงยังเป็นการสร้างฐานทุนที่แข็งแกร่ง ในการเพิ่มขีดความสามารถสำหรับรองรับงานขนาดใหญ่ได้เพิ่มมากขึ้น

ล่าสุด บริษัทฯ สามารถปิดดีลคว้างานลูกค้ารายใหม่เพิ่มอีก 1 ราย โดยมีระยะเวลาตามสัญญา 1 ปี คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 80 ล้านบาท ถือเป็นงานสเกลใหญ่โครงการแรกหลังการระดมทุน IPO และนับเป็นก้าวสำคัญตอกย้ำศักยภาพในการขยายสเกลงานบริการของ MCA ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากดีลดังกล่าวเข้ามาทันทีในไตรมาส 4/2566 ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น พัฒนาการให้บริการธุรกิจกิจกรรมทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ ตอบสนองกลยุทธ์การตลาดลูกค้าได้ครบวงจร เพื่อการยกระดับองค์กรในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 นั้น บริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ผู้ประกอบการกลับมาจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการตลาดเช่นเดิม รวมถึงได้ผลประกอบการจากธุรกิจใหม่ Distributor เข้าสนับสนุน ขณะที่ส่วนไตรมาส 4/2566 นั้น นอกเหนือจากโครงการใหญ่ 80 ล้านบาทดังที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว บริษัทฯ มองว่า MCA จะได้อานิสงค์เชิงบวกจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดในช่วงการเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ ทำให้ภาพรวมอุตสาหกรรมกลับมามีความคึกคัก

ส่วนเม็ดเงินที่ได้จากการะดมทุน จำนวน 198 ล้านบาท บริษัทฯ เตรียมนำไปต่อยอดและขยายสเกลงานใหม่เพิ่มเติมจาก 4 กลุ่มหลักได้แก่ 1. บริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล 2. บริการบรรจุและจัดส่งสินค้า 3. บริการพนักงานแนะนำสินค้า 4. บริการจัดเรียงสินค้า และการต่อยอดธุรกิจการให้บริการใหม่ คือ ผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Distributor) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกมิติ ซึ่งตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำในการให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดในรูปแบบ Marketing Agency ที่ตอบโจทย์ในทุกๆ Solution ในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดและผู้ให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด แบบ One-stop service

ด้านนายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินว่า หุ้น MCA มีความโดดเด่นที่เหนือกว่าผู้ประกอบการรายอื่นในอุตสาหกรรม เนื่องจากมีการให้บริการด้านแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดแบบ One-Stop Service Marketing ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความน่าลงทุนในหุ้น MCA เนื่องจากด้วยธุรกิจของ MCA อยู่ในเทรนด์ของการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและแผนกระตุ้นยอดขายของกลุ่มผู้ประกอบการ ที่ยังคงจำเป็นต้องจัดกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นในแต่ละไตรมาส ดังนั้นจากปัจจัยดังกล่าวจึงมองว่าหุ้น MCA เป็นหุ้น Growth Stock ที่น่าจับตาและเป็นหุ้นน้ำดีที่มีคุณภาพ อีกหนึ่งตัวสำหรับนักลงทุนในตลาดทุนไทย

ขณะที่ นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก เปิดเผยในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนว่า MCA มี Business Model   ที่โดดเด่น เนื่องจาก MCA ให้บริการด้านแผนกลยุทธ์ทางการตลาด และการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดแบบ One-stop Service Marketing Solution ที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างครบวงจร ภายใต้การบริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล, การให้บริการบรรจุและจัดส่งสินค้า, การให้บริการพนักงานแนะนำสินค้า และการให้บริการจัดเรียงสินค้า และล่าสุดขยายสู่การเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Distributor)    ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแตกต่างของการให้บริการ เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน ดังนั้น ด้วยศักยภาพและจุดเด่นความน่าสนใจของ MCA จึงเชื่อมั่นว่าหลังจากการเข้าระดมทุนในครั้งนี้แล้ว  จะยังคงได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button