หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 18 มกราคม 2567

AMA ลุ้น Q4 ฟื้นตัว และปี 67 ดีต่อ

ฝ่ายวิจัย KGI คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานของ AMA ในช่วง Q4/66 จะเริ่มฟื้นตัว QoQ เป็น 90 ลบ. และคาดจะดีต่อเนื่องในปี 2567 จากปริมาณการขนส่ง การเดินทางที่เพิ่มขึ้น(ฟื้นตัวตามการท่องเที่ยว) ฟาก AMA เองได้วางเป้าหมายรายได้ในปี 2567 เติบโตเกิน 10% หลังจากในปีที่ผ่านมาซื้อเรือมือสองลำใหม่ ชื่อญาณี ระวางบรรทุก 12,999 DWT และรถบรรทุกใหม่ 40 คัน เพื่อรองรับตามความต้องการลูกค้า

———-

TU มี upside

TU ประกาศแผนถอนการลงทุนจากการลงทุนส่วนน้อยใน Reb Lobster และจะบันทึกรายการด้อยค่าที่ไม่ใช่เงินสดครั้งเดียวราว 1.85 หมื่นลบ. ใน Q4/66 ด้าน KGI มองบวกต่อการตัดสินใจในครั้งนี้ พร้อมคงคำแนะนำ “ซื้อ” TU โดยมองว่าราคาเป้าหมาย 18.60 บาท จะมี upside อีก 9% จากการบันทึกการด้อยค่าของ Reb Lobster นอกจากนี้ยังมี upside เพิ่มอีก 4.5% จากโครงการซื้อหุ้นคืน

———-

CCET โรงงานเสร็จ ลุยรับ Order ใหม่

จากที่ CCET ได้ทำการเพิ่มทุน RO กำเงินสดราว 6.9 พันลบ. ส่งผลให้สถานะทางการเงินของ CCET นั้นแข็งแกร่งสุดๆ ซึ่ง CCET เตรียมนำเงินไปไปชำระหนี้ที่เพิ่มขึ้นมากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา จากการลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่ ในส่วนของโรงงานแห่งใหม่นี้ก็เป็นที่น่าจับตามอง แว่วว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตรองรับออเดอร์ใหม่ๆ ที่มีอัตรากำไรขั้นสูงได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ และวานนี้ราคา CCET ได้พุ่งแตะ 2.54 บาท +4.96% เรียกได้ว่าปีมังกรนี้น่าจะเป็นช่วงขาขึ้นของ CCET นะครับ

———-

TRP มองเทรนด์ศัลยกรรมความงาม ปี 67 ขาขึ้น

TRP ฉายภาพทิศทางอุตสาหกรรมศัลยกรรมความงามของเมืองไทย เป็นเทรนด์ธุรกิจมาแรงและเติบโตต่อเนื่องในอีก 5 ปีข้างหน้า สอดรับดีมานด์ผู้หญิงอยากสวยที่เพิ่มขึ้นไม่หยุด คล้องกับศูนย์วิจัยกสิกรไทยที่ระบุว่า ธุรกิจศัลยกรรมและเสริมความงามของไทยปี 66 น่าจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 71,000-72,000 ล้าน ด้าน “นายแพทย์ชลธิศ” พร้อมหนุนนโยบายของรัฐ ยกระดับธุรกิจศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าให้เป็น Soft Power ด้วยจุดแข็งที่มีคุณภาพและฝีมือศัลยแพทย์ไทย

———-

Related Articles

Back to top button