Daily NewsRecent Posts

GPI โชว์ผลตอบรับธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต เตรียมต่อยอดความสำเร็จ ปี 67 รุกจัดอีเวนต์เกมแข่งรถออนไลน์ใหม่

“บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” หรือ GPI โชว์ผลตอบรับธุรกิจ “ดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต” ในรอบปี
เตรียมต่อยอดความสำเร็จ ขยายสู่การจัดแข่งขันดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตเกมใหม่ “Assetto Corsa Competizione” ในปีหน้า ที่ได้รับสิทธิเป็นผู้จัดแข่งขันอย่างเป็นทางการในประเทศไทยจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ

นายอโณทัย เอี่ยลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายการผลิต บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ รุกเข้าสู่ธุรกิจการจัดแข่งขัน “ดิจิทัล มอเตอร์สปอร์ต” หรือการจัดแข่งขันเกมมอเตอร์สปอร์ตทางออนไลน์ผ่านระบบ Live Streaming เมื่อปี 2562 เพื่อสร้างรายได้จากการรับจัดแข่งขันและการหาสปอนเซอร์สนับสนุนการจัดงาน ถือว่าได้รับผลตอบรับอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยบริษัทฯ ได้จัดการแข่งขันรายการใหญ่ประจำปีภายใต้ชื่อ Gran Turismo Pro Series 2023 ซึ่งเป็นการจัดแข่งขัน Gran Turismo เกมมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำที่ได้รับความนิยมทั่วโลก รวม 3 ซีซั่นเพื่อชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้เป็นผู้จัดการแข่งขันเกม Formula 1 ในรายการ SINGHA E-RACEING CHALLENGE 2023 แก่ค่ายสิงห์ คอร์ปอเรชั่น รวมทั้งสิ้น 23 สนามในปีนี้ โดยการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นพร้อมกับรายการแข่งรถฟอร์มูล่าวันในสนามจริง

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในปี 2567 เตรียมขยายสู่การจัดแข่งขันเกมใหม่ “Assetto Corsa Competizione” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมแข่งรถเสมือนจริงที่ได้รับความนิยมระดับโลกที่มีจุดเด่นด้านความสมจริง โดยที่ “Assetto Corsa Competizione”  จะเป็นเกมหลักที่จะเป็นเรือธงในการนำเสนอรายละเอียดการจัดแข่งขันเกมมอเตอร์สปอร์ตแก่ลูกค้าในปีหน้า ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการนำเสนอรายละเอียดเกมดังกล่าวแก่กลุ่มเป้าหมายที่สนใจ 4-5 ราย นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างพูดคุยกับค่ายสิงห์ คอร์ปอเรชั่น เกี่ยวกับรายละเอียดการจัดอีเวนต์แข่งขันมอเตอร์สปอร์ออนไลน์ในปีหน้า คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต” นายอโณทัย กล่าว

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button