VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 6 May 2022

SPA Q2 ฟื้น

สัปดาห์ของ FED ที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.5% บล.พาย แนะหุ้น “ส่งออก-ท่องเที่ยว-โรงกลั่น” ชูด้วย SPA เคาะราคาเป้าหมาย 9.60 บาท คาดผลประกอบการจะแตะจุดต่ำสุดของปีใน 1Q22 ด้วยผลขาดทุนสุทธิ 55 ลบ. ก่อนที่จะค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ 2Q22 เป็นต้นไป ด้วยแรงหนุนจากการเปิดประเทศ ประเทศก็เริ่มที่จะเปิดเต็มที่แล้ว อังเคิลว่าฟื้นไม่ยากครับ

———–

SAWAD ควบรวม BFIT กับ SCAP

บอร์ด SAWAD ไฟเขียว BFIT ควบรวมกิจการ SCAP เตรียมเปิดประชุมผู้ถือหุ้นลงมติอนุมัติ 23 มิ.ย. นี้ การปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งนี้ส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้น BFIT ในการรุกธุรกิจสินเชื่อรายย่อยที่เติบโตโดดเด่น หนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของเครือศรีสวัสดิ์ โดย BFIT จะออกหุ้น 750 ล้านหุ้นเพื่อแลกกับหุ้นของ SCAP ที่ทาง SAWAD และผู้ถือหุ้นรายอื่นของ SCAP ถืออยู่ คาดการควบรวมนี้จะแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 3/65 บล.ฟิลลิประบุไม่มีผลต่อการดำเนินงานของ SAWAD แนะนำซื้อ และคงราคาพื้นฐาน 71 บาท

———–

TFG เดินหน้าลุย

บล.เอเชียพลัส เคาะเป้าให้ TFG ที่ 6 บาท พร้อมระบุแนวโน้มกำไรใน Q1/65 จะฟื้นตัวชัดเจนจากราคาไก่และสุกรปรับสูงขึ้น ล่าสุด TFG ได้ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ “ไทยฟู้ดส์ รีนิวเอเบิล” ดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทนเพื่อเป็นกระแสไฟฟ้าใช้ภายในโรงงาน เพื่อลดต้นทุน และ “มาย เพ็ท” ดำเนินธุรกิจสัตว์เลี้ยงครบวงจร เพื่อกระจายการลงทุนและเพิ่มแหล่งที่มารายได้ใหม่ อังเคิลบอกเลยว่าเรือล่มในหนอง ทองจะไปไหนได้ล่ะครับ

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

koupit-pilulky.com

Related Articles

Back to top button