Daily NewsRecent Posts

TPS กางแผนปี 66 ตั้งเป้าผลงานโต 50% รุกธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้เต็มสปีด พร้อมส่ง “เดอะวิน เทเลคอม” ชิงงานใหญ่ต่อเนื่อง

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน)  (TPS ) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานของภาครัฐที่มีศักยภาพขนาดใหญ่ โดยมีการเข้าประมูลงานทั้งของ TPS และในส่วนของบริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และด้วยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 1,683 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป จึงมั่นใจว่า จะช่วยสนับสนุนผลงานของปี 2566 เติบโต 50%  จากปีก่อน

“ในปี 2566 นี้ TPS และ เดอะวินฯ ยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาครัฐ ซึ่งคาดว่าจะมีโครงการใหม่ๆ ทั้ง โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) โครงการด้านสาธารณูปโภค รวมทั้ง งานที่เกี่ยวกับนวัตกรรมและอยู่ในเทรนด์ปัจจุบัน เช่น EV CHARGER เป็นต้น ซึ่งจะเป็นโอกาสในการขยายตลาดของบริษัทฯ พร้อมทั้ง มุ่งสร้างรายได้จากการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขายเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ TPS มีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น”

นายบุญสม กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นในการรุกขยายธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้อย่างครบวงจร เป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม โดยเป็นการเพิ่มในส่วนของการบริการติดตั้งระบบป้องกันการแฮ็กข้อมูลทางธุรกิจและตรวจสอบภัยคุกคามทางไซเบอร์ ซึ่งจะเริ่มให้บริการกับกลุ่มลูกค้าเดิมของ TPS ที่สนใจ และเพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA

“ปัจจุบันการโจมตีทางไซเบอร์ ทั้ง มัลแวร์เรียกค่าไถ่ (Ransomware) การโจรกรรมข้อมูล มีแนวโน้มความเสียหายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ภาคธุรกิจต่างๆ จึงให้ความสำคัญในการดูแลรักษาระบบข้อมูลต่างๆ เพิ่มขึ้นตามไปด้วย และด้วยที่บริษัทฯ มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญทางด้านนี้อยู่แล้ว จึงเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจ และเป็นการสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัทฯ อีกด้วย”

สำหรับธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ภายใต้บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจหลายราย โดยเฉพาะลูกค้าจากภาคเอกชน และเริ่มทยอยรับรู้รายได้แล้ว

นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการใหม่ๆ รวมทั้ง การขยายธุรกิจ โดยเน้นการทำ M&A กับบริษัทที่มีผลงานการดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาธุรกิจ โดยบริษัทฯ จะพิจารณาถึงการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น และ TPS ได้ในอนาคตอย่างมั่นคง

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button