Daily NewsRecent Posts

META รับทรัพย์อีกต่อ! กวาดเม็ดเงิน 49 ลบ. หลัง AQ เข้าถือหุ้นสามัญ 10.80% บ.ย่อย “PICO”

บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “META” ผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทนและสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างถูกกฏหมายภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลังแห่งประเทศไทย เปิดเผยข่าวดีแก่นักลงทุนต้อนรับต้นปีว่า บริษัทฯ เตรียมรับทรัพย์อีกกว่า 49,250,128 บาท หลัง บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ “AQ” เข้าซื้อหุ้นสามัญในสัดส่วนร้อยละ 10.80 ของ บริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) หรือ “PICO” ธุรกิจด้านการเงินแนวใหม่ผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัด รวมถึงการให้สินเชื่ออื่น ๆ ที่ได้รับหนังสืออนุญาตประกอบธุรกิจ ภายใต้บริษัท โนว่า เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ META

นาย ศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “การขายหุ้นสามัญในบริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) ให้แก่ AQ ในครั้งนี้ ถือเป็นดีลทางธุรกิจที่ทำให้ได้รับผลประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย และเป็นการ synergy ร่วมกับบริษัท เอ็ม เอส ซี ดับเบิลยู จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ควบคุมดูแลโดยธนาคารแห่งประเทศไทย โดยบริษัทฯ เชื่อว่า นอกจากจะเป็นผลดีที่ META จะได้รับกำไรจากการขายหุ้นสามัญแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่จะเสริมทัพศักยภาพในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ PICO ในฐานะไลน์ธุรกิจ Non Bank ของบริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาวได้อีกด้วย”

ก่อนหน้านี้ บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมรับทรัพย์ซึ่งมาจากมติอนุมัติจ่ายปันผลของบริษัท Green Earth Power (Thailand) Company Limited (กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด) ในอัตรา 0.89 บาทต่อหน่วย ส่งผลให้ META รับทรัพย์สองทางฉลองต้นปี 2566

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button