Daily NewsRecent Posts

ACC เปิดฉากรุกธุรกิจ AMC คาดได้ใบอนุญาตไตรมาส 4 นี้

บมจ. แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จัดตั้งบริษัท เอซีซี เอเอ็มซี จำกัด” (ACC AMC CO.,LTD.)  รุกธุรกิจบริหารหนี้เสีย (AMC) คาดได้ใบอนุญาติไตรมาส 4 ผู้บริหารมั่นใจ โอกาสเติบโตสูง พร้อมลุยธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพแบบครบวงจร คาดว่าจะส่งผลให้รายได้เติบโตขึ้น

นางสุพิน ศิริโภค รองประธานกรรมการบริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จากัด (มหาชน) (“บริษัท”) ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 10/2565 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ได้มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยของบริษัท เอซีซี แคปปิตอล จำกัด ชื่อ “บริษัท เอซีซี เอเอ็มซี จำกัด” (ACC AMC CO.,LTD.) เพื่อลงทุนในธุรกิจซื้อหรือรับโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงิน หรือ นิติบุคคลอื่นมาบริหารจัดการโดยมีหลักประกันเป็นอสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทย่อยดังกล่าวเพื่อเพิ่มช่องทางการดำเนินการธุรกิจให้สอดคล้องกับการประกอบธุรกิจในปัจจุบันและสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มบริษัทในอนาคต

“ACC จัดตั้งบริษัทดังกล่าว เพื่อจะรุกขยายไปธุรกิจบริหารสินทรัพย์ หรือ AMC ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทฯมีความเชี่ยวชาญ และ เป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี โดยบริษัทฯวางแผนการดำเนินงานไว้ครบถ้วน และจะเร่งทำการขอใบอนุญาต จากธนาคารแห่งประเทศไทย และคาดว่าจะได้รับใบอนุญาตฯ เพื่อประกอบธุรกิจในไตรมาส 4 ปี 2565“

ทั้งนี้ ACC ได้เข้าสู่ธุรกิจ รับซื้อหรือโอนสินทรัพย์ด้อยคุณภาพมาบริหารจัดการ ผ่านบริษัท เอซีซี แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง อีกทั้ง ACC มีผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์สูงในการบริหารหนี้ และมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งและมีเงินสดที่พร้อมจะลงทุนได้ทันที โดยได้เตรียมแผนงานที่จะเข้าสู่ธุรกิจนี้มาอย่างพรั่งพร้อม และมั่นใจว่าสามารถสร้างผลตอบแทนได้เป็นที่น่าพอใจ ในปี 2565 เป็นปีที่สถาบันการเงินต่างๆ เริ่มกลับมาประมูลขายหนี้เสียมากขึ้น เนื่องจากลูกหนี้ภายใต้มาตรการการช่วยเหลือ

ปรับโครงสร้างหนี้เริ่มทยอยครบกำหนดได้รับความช่วยเหลือ และต้องกลับมาชำระค่างวดตามปกติ ส่งผลให้ลูกหนี้บางคนเริ่มตกชั้น NPL ทำให้บริษัท เอซีซี แคปปิตอล จำกัด คาดว่าการประมูลหนี้เสียจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ACC โดยบริษัท เอซีซี แคปปิตอล จำกัด ได้ชนะการประมูลซื้อหนี้พอร์ตรถยนต์มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ประเดิมเป็นล็อตแรก พร้อมตั้งเป้าที่จะประมูลอีกหลายล็อต โดยใน2 ปี คาดว่าจะสามารถซื้อพอร์ตหนี้เสียมูลค่าหนี้ประมาณ 1,200 ล้าน แบ่งเป็นพอร์ตรถยนต์พอร์ตบัตรเครดิตและ P-Loan มูลค่าหนี้ประมาณ 500 ล้าน และพอร์ตอสังหาริมทรัพย์มูลค่าประมาณ 700ล้านบาทเข้ามาบริหารจัดการได้ภายในปี 2565 – 2566 คาดว่าจะสามารถทำรายได้จากธุรกิจบริหารหนี้เติบโตขึ้นมากกว่า 100%

ACC ยังอยู่ในระหว่างศึกษาแผนลงทุนธุรกิจใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม โดยเน้นการลงทุนในกลุ่มที่ธุรกิจที่มีความมั่นคง สามารถสร้างรายได้ประจำ และเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทฯ รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต ต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน นางสุพิน ศิริโภคกล่าวปิดท้าย

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button