Daily NewsRecent Posts

YGG เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง จับมือพันธมิตรต่างชาติดันทุกส่วนธุรกิจสู่เวทีตลาดโลก เตรียมลุยปล่อย 2 เกมใหม่

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG กล่าวว่า ภาพรวมทางธุรกิจของบริษัทในปีนี้จะเห็นภาพการขยับไปสู่ธุรกิจต้นน้ำอย่างชัดเจนมากขึ้น  ทั้งในเกม  แอนิเมชั่นภาพยนตร์ และคอมพิวเตอร์กราฟิก  ซึ่งการเข้าสู่ต้นน้ำจะทำให้การขยายฐานทางธุรกิจของบริษัท มีขนาดใหญ่ขึ้น  พร้อมทั้งมีรายได้เติบโตและยั่งยืน

โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโตขึ้น จากทั้ง  3 ส่วนธุรกิจของบริษัทที่ได้ขยับสู่ต้นน้ำ และได้จับมือกับพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อพัฒนาโปรเจคใหม่ ๆ  ซึ่งพันธมิตรมีทั้งจากกลุ่มเดิมมี จีน เกาหลี และขยายเพิ่มพันธมิตรในกลุ่ม อเมริกา แคนนาดา และอเมริกาใต้  โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายธุรกิจของบริษัทออกไปสู่เวทีตลาดทั่วโลกให้กว้างขึ้น

นายธนัช กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัท เตรียมปล่อยเกม ออกมาสู่ตลาด อย่างน้อย 2 เกม ซึ่งมีทั้งเกมที่บริษัทขึ้นมาพัฒนาเอง และซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ  โดยมีเกม GOI  เป็นเกมที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาเอง  และเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่าน ได้เปิดให้มีการทดลองเล่น  ซึ่งได้รับความสนใจสูง มีกระแสการตอบรับที่ดี  ขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาเพิ่มเติมให้มีความสมบูรณ์ที่สุด  และ GOI ยังเป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากผู้ให้บริการด้านเกมแพลตฟอร์ม ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อปรับรูปแบบเกมให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์ม เพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้เล่นสูงสุด  ในการนำเกมเข้าไปอยู่ในเกมแพลตฟอร์ม  และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งใหม่ๆ

นอกจากนี้บริษัทยังมีความสนใจในการสร้างภาพยนตร์  โดยศึกษาความเป็นไปได้ทั้งด้านต้นทุนและรายได้ ในการสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่สามารถเปิดฉายได้ทั่วโลก ซึ่งเป็นงานภาพยนตร์ที่คาดว่าจะต่อยอดจากเกม ที่เป็นเกมจากการพัฒนาของบริษัทเอง ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรจากอเมริกา

“การเข้าร่วมงาน Film Festival During May 2023  เป็นงานภาพยนตร์จากทั่วโลก   ได้เห็นเทรนด์การผลิตภาพยนตร์  เห็นโอกาสทางธุรกิจ  ช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ๆ และเป็นโอกาสที่เราได้เจอกับบิ๊กเนมรายใหญ่ ๆ   งานนี้ YGG ได้โปรโมท  Home Sweet Home   เป็นเกมที่ได้รับความสนใจระดับโลก  มีฐานผู้ติดตามทั่วโลก  มองว่าเป็นอีกช่องทางให้เราศึกษาความเป็นไปได้ ที่จะนำเกมมาต่อยอดสร้างเป็นภาพยนตร์” นายธนัช กล่าว

นายธนัช กล่าวอีกว่า งานทุกส่วนของบริษัทมีการเติบโตตามเทรนด์ของตลาดโลกที่ยังเติบโตต่อเนื่อง และงานทั้ง 3 ส่วนของบริษัททั้งเกม  แอนิเมชั่นภาพยนตร์ และคอมพิวเตอร์กราฟิก สามารถนำมาต่อยอดทางธุรกิจร่วมกันได้  อย่างเช่น งานเกมที่ประสบความสำเร็จ  สามารถพัฒนานำไปสร้างเป็นการ์ตูน หรือทำภาพยนตร์ได้  และหากการ์ตูนประสบความสำเร็จก็สามารถพัฒนาทำเป็นเกม หรือสร้างภาพยนตร์ได้เช่นกัน

ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากงานเกม 30.3% แอนิเมชั่นภาพยนตร์ 37.9% และคอมพิวเตอร์กราฟิก 31.8%  ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากต่างประเทศ 70% และในประเทศ 30%  โดยมีโครงการรอรับรู้รายได้ หรือ Backlog ประมาณ 100 ล้านบาท  อยู่ในช่วงระยะเวลารับรู้รายได้ 1-10 เดือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโปรเจคระยะสั้น ของงานด้านแอนิเมชั่น  และในครึ่งหลังของปีนี้ จะมีส่วนของ Backlog เติมเพิ่มขึ้นมาอีก

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button