Daily NewsRecent Posts

GPI คาดทำรายได้ปีนี้ทะลุเป้า โชว์ผลงานธุรกิจรับจ้างพิมพ์ และธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ตุนรายได้และแบ็กล็อกได้ตามเป้าหมายทั้งปี 66 แล้ว

“บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล” หรือ GPI รับปัจจัยบวกจากการท่องเที่ยวฟื้นตัวและผู้ประกอบการยานยนต์รุกจัดอีเวนต์กระตุ้นยอดขาย หนุนการดำเนินธุรกิจรับจ้างพิมพ์ และธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการยานยนต์มีดีมานด์คึกคัก โชว์ผลงานธุรกิจรับจ้างพิมพ์ และธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกว่า 8 เดือนแรกของปีนี้ ตุนรายได้และแบ็กล็อกได้ตามเป้าหมายทั้งปี 2566 แล้ว คาดมีโอกาสทำรายได้ปีนี้ทะลุเป้า

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษ  บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า จากภาพรวมการท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว โดยจากสถิติช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม – สิงหาคม 2566) มีชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยแล้วเกือบ 18 ล้านคน จากเป้าหมายตลอดทั้งปีที่ 25 – 30 ล้านคน ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และความต้องการใช้บริการงานพิมพ์ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะงานพิมพ์โบชัวร์หรือแผ่นพับที่มีออเดอร์เข้ามายังบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์นับจากต้นปี 2566 ถึงปัจจุบัน ถึงแม้กำลังซื้อยังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่ แต่ในด้านของผู้ประกอบการยานยนต์จากยุโรปและเอเชีย ได้รุกจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อผลักดันยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย เช่น การจัดกิจกรรมทดสอบรถ เป็นต้น รวมถึงแบรนด์รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV Car) จากประเทศจีน ที่จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกับผู้บริโภคเพื่อสร้างแบรนด์และทำการตลาดเชิงรุก ส่งผลดีต่อธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการยานยนต์ที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ ได้รับงานที่จะเกิดขึ้นในไตรมาส 4/2566 เพิ่มขึ้นอีก 2 – 3 อีเวนต์

ดังนั้น จึงมั่นใจว่าธุรกิจรับจ้างพิมพ์และให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการยานยนต์ จะสร้างรายได้ที่ดีแก่บริษัทฯ ปีนี้ โดยในช่วงกว่า 8 เดือนแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ ทำรายได้และมีออเดอร์จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่รอดำเนินการเพื่อรับรู้รายได้ภายในปีนี้ (แบ็กล็อก) เท่ากับเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2566 ที่วางไว้ 42 ล้านบาทแล้ว

“มีโอกาสที่รายได้จากธุรกิจรับจ้างพิมพ์ และธุรกิจจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการยานยนต์ในปีนี้จะสูงกว่าเป้าหมาย เนื่องจากรัฐบาลใหม่ได้เร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะมาตรการฟรีวีซ่าเป็นระยะเวลา 5 เดือนแก่นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวรับไฮซีซั่นที่กำลังมาถึง ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจรับจ้างพิมพ์ทั้งในส่วนผู้ประกอบธุรกิจยานยนต์ที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการท่องเที่ยว อาทิ เอกสารแนะผู้ประกอบการรถให้เช่า โบร์ชัวร์แนะนำเส้นทางการท่องเที่ยว และความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการยานยนต์ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อเร่งทำยอดขายปลายปีนี้” นายจาตุรนต์ กล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button