Daily NewsRecent Posts

NRF โชว์งบ Q1/2567 ‘NEW HIGH’ กำไรสุทธิพุ่ง 68.7 ล้านบาท โต 145.4% ทุบสถิติใหม่! กวาดรายได้ 908.2 ล้านบาท หลังยอดขายโตต่อเนื่อง  

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ผู้ผลิตจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป และเครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร โชว์ผลงานไตรมาส 1/2567 ทุบสถิติใหม่ กวาดรายได้ 908.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 79% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ เติบโต 145.4% ชี้เป็นผลมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของ Ethnic foods, ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง และ Bamboo Mart ซึ่งเป็นผู้ค้าส่งแบบหลายช่องทาง ทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต และแพลตฟอร์มการจัดส่งตรงไปยังผู้บริโภคที่เน้นในสหราชอาณาจักรเป็นหลัก มั่นใจไตรมาสอื่นจะสามารถทำรายได้เพอร์ฟอร์แมนซ์ดีต่อเนื่อง คาดปีนี้รายได้โตไม่น้อยกว่า 30%

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เปิดเผยถึงภาพรวมในไตรมาส 1/2567 ว่า การดำเนินงานในไตรมาสนี้เป็นผลมาจากยอดขายสินค้าเติบโตที่ 908.2 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 400 ล้านบาท มาจาก 3 ธุรกิจหลัก โดยเฉพาะธุรกิจกลุ่ม Ethnic และ Specialty foods ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจผลิตภัณฑ์รับจ้างผลิต ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุง อาหารและเครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน และธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง กลุ่มธุรกิจ Direct to Consumer ที่นับว่าเป็น New Business ทำรายได้ได้อย่างประทับใจ ซึ่งสะท้อนถึงกลยุทธ์ที่วางแผนมาเป็นอย่างดี โดยธุรกิจดังกล่าวบริษัทเริ่มเข้าซื้อกิจการใน Chuanglee และ Chuanglee Cash&Carry ช่วงเดือนสิงหาคม 2566 โดยสามารถทำรายได้อยู่ที่ 103 ล้านบาท ในไตรมาส 1/67 นี้ สามารถกวาดรายได้ไปถึง 343.9 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 234%  และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างแข็งแกร่ง พร้อมเดินหน้ากับกลุ่มธุรกิจ Climate Action มีสัดส่วนรายได้เพิ่มมากขึ้น 20% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคในกลุ่ม plant-based ที่เพิ่มขึ้น

 

“ปัจจุบัน NRF ได้ขยายส่วนการผลิตที่ 2 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตต่อยอดจากส่วนที่ 1 ที่ได้เดินเครื่องเต็มอัตรา เพื่อรองรับความต้องการของตลาดโลกในช่วงที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าในปี 2567 คาดการณ์ว่าจะมีรายได้โตไม่น้อยกว่า 30% โดยมีสาเหตุมาจากธุรกิจค้าปลีกอย่าง Bamboo ที่จะมีการขยายสาขาเพิ่มในลอนดอน ตั้งเป้า 12 สาขาใจกลางลอนดอน และนับเป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้แก่อาหารกลุ่ม Ethnic foods และบริษัทฯ หวังว่าจะสามารถขยายขีดความสามารถในการผลิตและการแข่งขันไปยังอาหารแช่แข็งซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงสุดในร้านขายของชำในปัจจุบัน พร้อมกับอัปเดตความคืบหน้าที่กำลังเตรียมนำ Bamboo Mart Limited เข้าระดมทุน IPO ในตลาด NASDAQ ในช่วงปลายปี หรือในช่วงไตรมาส 4/2567” แดน กล่าวเสริมท้าย

 

มากไปกว่านั้น NRF ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน สำหรับใช้งานในประเทศอังกฤษ เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่งในการแข่งขัน ก้าวสู่ผู้นำ Omni Channel ตลอดจนเป็นการยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่บริษัทสอดรับกับกลยุทธ์ที่วางไว้อย่างยั่งยืนในระยะยาว โดยมุ่งเน้นการเติบโตอย่างครอบคลุมในอุตสาหกรรมด้านการผลิตอาหาร การจำหน่ายอาหารเอเชีย รวมถึงขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางรีเทลอย่างครอบคลุม ทั้งปลีกและส่ง

 

NRF ไม่เพียงแต่มุ่งมั่นผลิตอาหารที่ดี มีคุณภาพ แต่ยังใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ชุมชนและสังคม อันเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ และบริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล รวมไปถึงเป้าหมายการขับเคลื่อนบริษัทและซัพพลายเออร์ พันธมิตร ไปสู่เป้าหมาย NET ZERO ไปด้วยกัน เพื่อการเป็นอุตสาหกรรมอาหารที่มีระบบยั่งยืนระดับสากลในระยะยาว

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button