VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 13 September 2022

ERW ดีดตัวรับการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

กลุ่มท่องเที่ยว เช่น ERW ทะยอยปรับขึ้นหลังจากได้ประโยชน์จากการผ่อนคลายนโยบายในหลายประเทศ โดยเฉพาะประเทศในแถบเอเชีย และคาดว่าประเทศไทยจะเปิดประเทศเต็มรูปแบบได้ หลังจากที่มีการประกาศให้โควิด-19เป็นโรคประจำถิ่น ซึ่งเชื่อว่าจะเริ่มได้ในวันที่ 1 ต.ค. 22 งานนี้มีลุ้นนักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยหนุนยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติโตทะลุเป้าของ ธปท. ที่ 6 ล้านคน

———–

BGRIM รับประโยชน์จากราคาน้ำมันร่วง

BGRIM ปรับตัวปิดบวกหลังจากราคาน้ำมันดิบร่วงแรงชนิดไม่ไว้หน้า OPEC+ ซึ่งออกมาลดกำลังการผลิตก่อนหน้านี้ ขณะที่บริษัทยังมีปัจจัยหนุนจากการปรับค่า FT ขึ้นตลอดจน Bond Yield ที่เลยจุดสูงสุดไปแล้ว ทำให้ในระยะต่อจากนี้ ราคาหุ้นได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว อังเคิลมองว่าเป็นฟ้าหลังฝนของบริษัทฯ ที่แท้จริง ทำให้ราคาหุ้นหลังจากนี้มีโอกาสปรับขึ้นมากกว่าลง

———–

CK คาดรถไฟฟ้าสายสีส้มผ่านฉลุย

ความคืบหน้าในการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดย BEM บริษัทฯ ลูกของ CK ผ่านเกณฑ์ทางด้านเทคนิคตามคาด เพราะมีประสบการณ์ในการก่อสร้างรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินมาแล้ว ทั้งนี้ จะมีการเปิดซองพิจารณาข้อเสนอ (ซองราคา) ในสิ้นเดือนกันยายน ซึ่งมีโอกาสสูงมากที่ CK จะได้งานนี้ไป ขณะที่บริษัทลูกผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเติบโตทั้ง BEM และ CKP หนุนราคาหุ้นของบริษัทฯ Outperform ตลาดในระยะถัดไป

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button