Daily NewsRecent Posts

AQ ตั้งเป้าโตต่อเนื่อง เตรียมเดินหน้าทุกธุรกิจเต็มสูบหลังปรับโครงสร้าง พร้อมทำกำไรให้ผู้ถือหุ้นเต็มที่

บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ นำโดย นายชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ AQ ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารและการเงิน กล่าวถึงเป้าหมายในการเข้ามาบริหาร AQ ว่า “หลังจากได้รับความไว้วางใจจากทุกท่านให้เข้ามารับตำแหน่งCEOแล้ว ได้วางแผนที่จะเดินหน้าพัฒนาทุกธุรกิจของบริษัทฯรวมถึงบริษัทย่อยเพื่อสร้างกำไรให้แก่ผู้ถือหุ้นทุกท่าน นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะปรับโครงสร้างของบริษัทฯเพื่อสร้างเสถียรภาพให้แก่ AQ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนและผู้ถือหุ้นทุกท่านต่อไปตามลำดับ”

ปัจจุบัน AQ ดำเนินธุรกิจในรูปแบบ Holding Company มีธุรกิจหลักคือ 1.)ธุรกิจโรงแรม อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ Aquarius Group มีจำนวนทั้งสิ้น 4 โรงแรม คือ โรงแรม The Tarna Align Resort เกาะเต่า, โรงแรม ShaSa Resort & Residences เกาะสมุย, โรงแรม Malibu Resort & Beach Club เกาะสมุย และ โรงแรมเอลิคซ์ กรุงเทพมหานคร โดยได้นายวรวุฒิ ไหลท่วมทวีกุล กรรมการบริหารบริษัท AQ ผู้มีความความเชี่ยวชาญในด้านดังกล่าวเป็นผู้ดูแล 2.) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งลงทุนและพัฒนาในด้านอสังหาริมทรัพย์แนวราบ เนื่องจากบริษัทฯมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ อาทิ โครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ซึ่งได้ความเชี่ยวชาญจากนายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริษัท AQ เป็นผู้ดูแลธุรกิจดังกล่าว 3.)ธุรกิจพลังงาน ทางบริษัทฯได้เข้าไปลงทุนใน บริษัท GEP Thailand และธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลม บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด ได้ความเชี่ยวชาญจากนายชำนาญ วังตาล กรรมการบริหารบริษัท AQ ในการดูแลธุรกิจนี้ 4.)ธุรกิจสินเชื่อบุคคล “MSCW” อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย ให้บริการสินเชื่อแบบไม่มีหลักประกันและสามารถขอสินเชื่อได้ทั่วประเทศไทย โดยธุรกิจนี้ทางบริษัทฯคาดว่าจะสามารถสร้างกำไรได้อย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีต้นทุนผันแปรและต้นทุนต่ำ ใช้บุคลากรไม่มาก ตามรูปแบบธุรกิจ fintech รวมถึงได้ความเชี่ยวชาญของนายชนน CEO บริษัท AQ เข้ามาสานต่อธุรกิจนี้ให้เติบโตกว่าที่เคยเป็นมา

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจกัญชา-กัญชงที่ทางบริษัทฯเพิ่งเข้าลงทุนไปมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท โดยนายวรวุฒิ กรรมการบริหารบริษัท AQ ซึ่งรับหน้าที่ในการดูแลธุรกิจนี้ ตั้งใจจะมุ่งมั่นจากธุรกิจต้นน้ำก่อน เพื่อต่อยอดสู่ธุรกิจปลายน้ำต่อไปในอนาคต และคาดว่าธุรกิจนี้จะสามารถสร้างผลกำไรให้กับบริษัทฯได้ในระยะยาว

ทั้งนี้บริษัท AQ ภายใต้หัวเรือใหม่อย่าง “นายชนน วังตาล” จะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริษัทฯใหม่ โดยมีแผนจะทำการขายที่ดินหรือทรัพย์สินของบริษัทฯที่ไม่ทำกำไร หรือไม่อยู่ในกระแสแล้วออกไป เพื่อนำเงินทุนไปกระจายการลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจที่สามารถสร้างกำไรได้มากกว่า และนำไปต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัทฯให้เติบโตต่อไปเพื่อสร้างกำไรและเกิดประโยชน์อย่างสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นทุกท่าน

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button