Daily NewsRecent Posts

DOD ปิดดีลขายหุ้น PP สำเร็จ รับทรัพย์ 100 ลบ. เล็งขยายการลงทุนใน AWL หวังโกยรายได้จาก “AuswellLife” ปีนี้กว่า 160 ลบ.

บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (“DOD”) ประกาศปิดดีลขายหุ้น PP สำเร็จตามแผน รับเงิน 100 ล้านบาท เล็งขยายการลงทุน ในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (“AWL”)ธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริม ภายใต้“AuswellLife”พร้อมส่งซิกจ่อทยอยรับรู้รายได้Q1/66 ทันที ส่งผลทั้งปีโกยรายได้จาก AWL กว่า 160 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่าบริษัทฯกลับมาเทิร์นอะราวด์

นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ “DOD” ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (ODM) จากสารสกัดธรรมชาติ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 24.39 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 4.10 บาทต่อหุ้น ล่าสุด การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ ในส่วนที่เสนอขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงแก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ประสบความสำเร็จตามแผน ส่งผลให้บริษัทฯได้รับเงินเข้ามาประมาณ 100 ล้านบาท

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการขายหุ้น PP ในครั้งนี้ บริษัทฯจะนำไปขยายกิจการตามกลยุทธ์ของบริษัทฯที่จะมุ่งพัฒนาตลาดแบรนด์ของตนเอง (Own Brands) เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการผลิตให้แก่แบรนด์ของลูกค้าเท่านั้น โดยเม็ดเงินดังกล่าวจะลงทุนในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (“AWL”) ที่ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมที่ผลิตในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “AuswellLife” ซึ่งเป็นแบรนด์สุขภาพและความงามที่เหมาะสำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยปัจจุบัน AWL เป็นเพียงเจ้าเดียว ในตลาดที่ขายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ดังกล่าวในประเทศไทย และมีช่องทางขายผ่านทั้งตัวแทนจัดจำหน่ายและขายผ่านช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ จากแผนการลงทุนดังกล่าวบริษัทฯจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งไตรมาส1/2566 ทันที ส่งผลให้ในปีนี้ บริษัทฯจะมีรายได้จาก AWL เข้ามากว่า 160 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่า AWL จะเป็นส่วนสำคัญในปีนี้ให้บริษัทฯกลับมาเทิร์นอะราวด์

ทั้งนี้ บริษัท ดีโอดี อินฟินิท จำกัด (บริษัทย่อย) ถือหุ้น AWL ในสัดส่วนร้อยละ 89.29 ของหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 90 ล้านบาท บริษัทฯคาดว่าการลงทุนใน AWL จะให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่น้อยกว่า 30% ต่อปี และมีระยะเวลาการคืนทุน (Payback Period)ไม่เกิน 5 ปี

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button