Daily NewsRecent Posts

DIMET รุกเดินหน้าธุรกิจเต็มสูบ หลัง EGM ผ่านฉลุยทุกวาระ ผถห.ลงคะแนนกรรมการชุดปัจจุบันกลับเข้าบริหาร

ดร.วรดิศ  ธนภัทร  กรรมการและประธานกรรมการบริหาร รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไดเมท (สยาม) เปิดเผยว่า “ บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) ขอบคุณผู้ถือหุ้นที่เห็นความตั้งใจจริงพร้อมมอบความไว้วางใจให้ผู้บริหารและคณะกรรมการชุดปัจจุบันได้สานต่อเจตนารมย์ที่จะบริหารพร้อมนำพาให้บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่โปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล เน้นการเติบโตแบบยั่งยืนและให้ผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน  สะท้อนได้จากผลการดำเนินงานในปี 2565 ที่ผ่านมา รายได้รวมปี 2565 เพิ่มขึ้นเป็น 212,420,554 บาท จากเดิมปี 2564 ที่ 145,558,281 บาท คิดเป็น 46% และหนี้สินรวมปี 2565 ลดลงคงเหลือ 79,006,284 บาท จากเดิมปี 2564 ที่ 113,757,547 บาท  แม้ปี 2565 ยังมีขาดทุนที่ 141,961,688 บาท  อย่างไรก็ดี สินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้นเป็น 525,072,022 บาทจากเดิม 393,324,973 บาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 33%  เนื่องจากการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้บริษัทฯ

บริษัทย่อยร่วมทุน (Joint Venture) บริษัท เอนเนอร์ยี่ ลิ้งค์ ดีไซน์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจออกแบบ วางระบบ ติดตั้งและบำรุงรักษาครบวงจร จากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar)  ที่จัดตั้งเมื่อเดือนมีนาคม 2566  ที่ผ่านมา เปิดประเดิมโครงการติดตั้งแผงโซล่าร์บนหลังคา ขนาด 1 เมกะวัตต์ ให้กับสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาแห่งหนึ่งทางภาคใต้ โดยมีระยะสัญญาต่อเนื่อง 20 ปี  ส่งผลดีต่อรายได้ของบริษัทฯ ระยะยาว และการสร้างผลงานให้เป็นที่ยอมรับเชื่อมั่นสำหรับลูกค้าในอนาคตที่เน้นกลุ่มฐานลูกค้าทั้งในประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ผ่านสายสัมพันธ์ที่ดีจากทั้งสองบริษัทผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่บริษัท ชิบาตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (สัดส่วนถือหุ้น 31%) และบริษัท ฮาตาริ เน็กซ์ จำกัด (สัดส่วนถือหุ้น 25%)  และยังมีนักลงทุนรายย่อยสัญชาติไทยและญี่ปุ่นอีก 18%

ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีคุณภาพสูงทุกประเภท ภายใต้บริษัท ไดเมทเพ้นท์ จำกัด ยังเป็นธุรกิจหลักที่ได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าและลูกค้าตลอด 40 ปี อย่างดียิ่งเสมอมา บริษัทฯ ไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสร้างความหลากหลายและนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้น  ล่าสุดกับมิติใหม่ของผลิตภัณฑ์กันซึม Acrylic Roofseal  ที่พัฒนาจาก Ceramic Microspheres ที่ใช้เคลือบผิวกระสวยอวกาศ ต่อยอดเป็นสองผลิตภัณฑ์ Polyseal E560 วัสดุกันซึมหลังคาประเภทโพลียูรีเทนสูตรน้ำ ที่มีคุณสมบัติยึดหยุ่นสูง ทนทานต่อรังสียูวี และที่พิเศษเพิ่มความทนต่อน้ำแช่ขัง เหมาะสำหรับงานปรับปรุงกันซึมหลังคาเพื่อยึดอายุการใช้งานหลังคาที่มีปัญหาให้กลับใช้งานได้ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายโดยสามารถติดตั้งกับหลังคาที่มีรายละเอียดมากและมีรูปทรงที่ซับซ้อนได้  และอีกผลิตภัณฑ์ Roof Seal E460 อะคริลิกกันซึมชนิดยืดหยุ่น ที่สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก เหมาะสำหรับผนัง ระเบียง ดาดฟ้าและหลังคา ทั้งวัสดุผิวคอนกรีต ผนังก่ออิฐฉาบปูน แผ่นซีเมนต์

รวมถึงการต่อยอดงานในกลุ่มอุตสาหกรรมใกล้เคียงเดิม ได้แก่รับเหมางานก่อสร้าง อาทิ โครงการก่อสร้างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จังหวัดเชียงราย และงานปรับปรุงอาคารแบบครบวงจร ตั้งแต่เจาะสำรวจดิน หล่อคอนกรีตฐานราก ก่อสร้างเสาเข็มพร้อมทดสอบอาคาร ฯลฯ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เชี่ยวชาญมาโดยตลอด

บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าวิสัยทัศน์การลงทุนที่เน้นการเติบโตทั้งผลประกอบการและการเรียนรู้จากองค์ความรู้ใหม่ๆ รวมทั้งเกื้อหนุนทางธุรกิจซึ่งกันและกันอย่างดีเพื่อเติบโตพร้อมๆ กัน จะส่งเสริมให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน” ดร.วรดิศ กล่าวในที่สุด

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button