Daily NewsRecent Posts

BIZ ไฟเขียวจ่ายปันผลในอัตรา 0.30 บาท/หุ้น ลุยประมูลงานใหม่กว่า 1,000 ลบ.- หนุนผลงานปี 67 โตเกิน 10%

ผู้ถือหุ้น บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) ไฟเขียวจ่ายปันผลในอัตรา 0.30 บาท/หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 25 เม.ย. 67 นี้ มั่นใจปี 67 อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์สดใส หนุนรายได้โตเกิน 10% ตามนัด ฟากผู้บริหาร “สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” เผยพร้อมลุยประมูลงานอุปกรณ์ทางการแพทย์ภาครัฐและเอกชนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนธุรกิจโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา กลุ่มผู้ใช้บริการยังขยายตัวได้ดี หนุนผลงานปีนี้เติบโตแกร่ง

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในวันที่ 9 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.30 บาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 1 มีนาคม 2567 และจ่ายเงินวันที่ 25 เมษายน 2567 คิดเป็น  92.16% ของกำไรสุทธิประจำปี 2566

 

“มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยตั้งเป้าหมายรายได้โตเกิน 10% เทียบปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯเตรียมเข้าร่วมประมูลงานด้านอุปกรณ์การแพทย์จากภาครัฐและเอกชนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะคว้างานได้ไม่น้อยกว่า 70-80%”

 

ในส่วนของโรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 73.97% มีการวางแผนผลักดันให้เป็นศูนย์กลางด้านการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งชั้นนำของภูมิภาคตะวันออก โดยให้บริการการรักษาด้วยการฉายรังสี (Radiotherapy) และการรักษาด้วยเคมีบำบัด (Chemotherapy) โดยที่ผ่านมาได้ลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการ Eastern Cancer Network ของทั้ง 4 สถานพยาบาล เพื่อเป็นการก่อตั้งเครือข่ายการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง ในภาคตะวันออกของประเทศไทย และส่งต่อผู้ป่วยเพื่อการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ทั้งนี้ คาดว่า โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี  หรือ CAH จะสามารถสร้างรายได้ในปี 2567 ที่ระดับ 100 ล้านบาท และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุน ภายใน 3-5 ปี

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง จากความต้องการเครื่องฉายรังสีมะเร็งที่เพิ่มขึ้น สอดคล้องกับอัตราผู้ป่วยโรคมะเร็งที่เพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้มีโอกาสในการขายเครื่องฉายรังสีมะเร็ง สนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% เทียบปีที่ผ่านมา

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button